Oppo แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนทำกำไรมากในมาเลเซีย


Oppo แบรนด์สมาร์ทโฟนจากจีนสามารถทำกำไรได้อย่างมากมายในตลาดมาเลเซีย เมื่อปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลจาก IDC พบว่า Oppo มีการจัดส่งสินค้า คิดเป็นร้อยละ 66.8 ขณะที่ Samsung อยู่ที่ร้อยละ 17.2 และ Huawei อยู่ที่ร้อยละ 6.6 โดย Samsung ยังคงอยู่อันดับต้นๆ เมื่อมองในด้านปริมาณ ตามมาด้วย Oppo และ Huawei ขณะเดียวกัน Asus และ Apple มีปริมาณที่ลดลง

ตลาดที่ชะลอตัว

ท่ามกลางปัจจัยทางเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว จึงทำให้ผู้บริโภคหันมาเคร่งครัดกับใช้เงินจับจ่ายใช้สอย เช่นเดียวมูลค่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนเข้ามาในมาเลเซีย ที่มีการลดลงร้อยละ 5.9

“สถานการณ์ของตลาด ผู้ค้าปลีกท้องถิ่นเลือกที่จะเพิ่มยอดขายแบรนด์ ไม่เพียงแต่ในเรื่องกำไรที่เพิ่มขึ้น แต่จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภค ส่วนใหญ่เช่น Samsung และแบรนด์จากจีน ไม่ว่าจะเป็น Huawei และ Oppo

ทั้งนี้ มาเลเซียคือตลาดมือถืออันดับหนึ่ง โดยมีการใช้สมาร์ทโฟนอยู่ที่ร้อยละ 81 ของประชากร

ข้อมูลจาก techinasia