ข้าวผัดปูเมืองทอง แนวคิดการทำธุรกิจข้าวผัดปูเงินล้านที่ไม่ธรรมดา ความลับจากเจ้าของธุรกิจ


เส้นทางที่ไม่ธรรมดาของอาณาจักรร้านอาหารริมทางที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

จากวิศวกรที่อยู่ในยุควิกฤตปี 40 กับโปรเจคมากมายที่ถูกล้มเลิกและทีมงานนับร้อยชีวิตที่ต้องแบกรับ กับเรื่องราวแรงบันดาลใจที่จะสร้างเมนูระดับภัตตาคารสู่ร้านอาหารริมถนน กับเส้นทางที่ไม่ธรรมดาของอาณาจักรร้านอาหารริมทางที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กับ คุณ สมบูรณ์ ปิยทับทิม เจ้าของธุรกิจข้าวผัดปูเมืองทอง ที่ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคจากวิกฤตต้มยำกุ้ง จนสุดท้ายก้าวเข้าสู่ธุรกิจอาหารที่เรารู้จักกันในนาม ข้าวผัดปูเมืองทอง

สมบูรณ์ ปิยทับทิม

ถ้าพูดถึงเมนูข้าวผัดปู หลายๆคนคงจะนึกถึง ข้าวผัดปูเมืองทอง แต่เรื่องราวกว่าที่ข้าวผัดปูจะเกิดขึ้นมานั้นต้องย้อนกลับไปในยุคที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้งปี 40 ที่ทำให้คุณสมบูรณ์ ปิยทับทิม วิศวกรรุ่นใหญ่โดนวิกฤตครั้งนี้ไปด้วย แต่ด้วยแนวคิดในการทำธุรกิจที่ไม่ธรรมดาทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ข้าวผัดปูเมืองทอง ธุรกิจอาหารนอกจากความอร่อย 

สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการต้องมี คือ แนวคิดการทำธุรกิจที่ต้องสร้างความแตกต่าง สร้างเอกลักษณ์ เพื่อสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค โดยจุดเด่นของ ข้าวผัดปูเมืองทอง คือ ความอร่อยและราคาที่ผู้บริโภคเอื้อมถึง พร้อมด้วยการบริการที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ นอกจากการบริหารการจัดการที่ดีแล้วต้องอาศัยความอดทนในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา บวกกับการนำทักษะในอาชีพที่แตกต่างมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ระบบการทำงานของวิศวกรที่ต้องทำงานกับคนหลายตำแหน่งถูกนำมาใช้ในธุรกิจอาหารจัดการกับทุกปัญหาจนสำเร็จมาได้จนถึงทุกวันนี้

สมบูรณ์ ปิยทับทิม

โดยพื้นฐานความขยันทำให้คุณสมบูรณ์ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ผู้ชายคนนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเวลาหยุดพักเลยสักวัน เรียกได้ว่าเสพติดการทำงาน หรือเป็นความเคยชินไปแล้ว จะไม่มีคำว่าเดี๋ยวหรือค่อยทำ แต่จะลงมือทำในทันที แตกต่างจากเด็กรุ่นใหม่ที่ชอบความสบาย ไม่มีความอดทน หนักไม่เอาเบาไม่สู้ จึงทำให้คุณสมบูรณ์ยังต้องบริหารธุรกิจด้วยตัวเองจนถึงทุกวันนี้

โดยคุณสมบูรณ์ได้แนะสำหรับผู้ที่อยากจะทำธุรกิจว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องมีสิ่งแรกคือ ความขยัน ขยันคิด ขยันหาความรู้ ขยันหาช่องทาง ซึ่งจะเป็นบรรไดขั้นแรกในการทำธุรกิจ อย่างต่อไปคือ ความมั่นใจ โดยความมั่นใจในที่นี้คือมั่นใจที่จะลงมือทำ ไม่ว่าจะมีช่องทางในการทำธุรกิจตรงไหนต้องไขว่คว้าในทันที นอกจากนี้ต้องหัดเรียนรู้ธุรกิจตัวเองอยู่เสมอ นำความผิดพลาดที่ได้มาเป็นบทเรียน อย่าเริ่มต้นธุรกิจด้วยความขี้เกียจ ถึงแม้ว่าคุณจะมีเงินทุนมากสักเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณมีความขี้เกียจธุรกิจที่ทำก็จบไม่สวยอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณมีความขยัน ความขยันนี้จะส่งผลให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]