ARI ธุรกิจเพื่อคนคลั่งบอล เริ่มต้นจากความชอบ สู่การทำธุรกิจสไตล์เด็กยุคใหม่


“กับคำพูดที่ว่า ธุรกิจกับงานอดิเรกต้องแยกออกจากกัน วันนี้กับบทพิสูจน์ใหม่จากคุณเอ็กซ์ -ศิวัช วสันตสิงห์ ผู้ก่อตั้ง Football complex เพื่อคนคลั่งบอลโดยเฉพาะ จากคนที่คลั่งไคล้ฟุตบอลมาโดยตลอด เมื่อมีฝันที่อยากทำฟุตบอลให้เป็นธุรกิจของตัวเอง จนสามารถทำได้จนสำเร็จ ซึ่งสาวกคนรักบอลเท่านั้นถึงจะเข้าใจถึงหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ แถมยังทำให้แบรนด์ Ari เป็นร้านเสื้อผ้ากีฬาที่ใครๆต่างก็รู้จักและต้องพูดถึง

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนั้นไม่ได้เริ่มต้นจากการชอบค้าขายมาก่อน เดิมทีคุณเอ็กซ์ทำอาชีพรับราชการมาก่อน ซึ่งคุณเอ็กซ์เองเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก ชอบเตะบอล ชอบดูบอล จึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า อาทิเช่น รองเท้า ถุงเท้า เสื้อผ้า จากความชอบจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเอ็กซ์ลาออกจากการรับราชการมาเปิดธุรกิจของตัวเอง

จากคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ทั้งเตะบอล ดูฟุตบอล หรือแม้กระทั่งการไปเรียนเมืองนอกในเมืองที่เป็นที่ที่ฝึกซ้อมบอลในทีมที่ตัวเองชอบ จนสุดท้ายได้มาทำธุรกิจที่ตัวเองอยากทำจนประสบความสำเร็จ โดยแนวคิดในการทำธุรกิจของคุณเอ็กซ์ คือ อยากที่จะลองทำธุรกิจที่ตัวเองชอบก่อนในตอนที่อายุยังน้อย เพื่อที่เวลาธุรกิจไปไม่รอดจะสามารถออกมาทำอาชีพอื่นได้ในตอนที่อายุยังไม่แยอะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวคิดที่แปลกแหวกแนวไปจากคนอื่นที่มักจะทำอาชีพที่มั่นคงก่อนแล้วจึงค่อยเก็บเงินไปทำธุรกิจ ซึ่งเมื่อธุรกิจไปไม่รอดขึ้นมาจึงเกิดปัญหาในการออกมาหางานทำเมื่อตอนอายุแยอะแล้วทำให้หางานได้ยากกว่าคนที่เพิ่งเรียนจบหรืออายุยังน้อย

ทริคการขายสินค้าของเด็กรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นธุรกิจจากความชอบจนเปิดเป็นธุรกิจที่สามารถทำจนประสบความสำเร็จ ของคุณเอ็กซ์ -ศิวัช  วสันตสิงห์  ผู้ก่อตั้ง Football complex เพื่อคนคลั่งบอลโดยเฉพาะ โดยกลยุทธ์ในการทำตลาดนั้นเน้นการขายประสบการณ์เป็นหลักมากกว่าการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายเหมือนที่หลายๆแบรนด์ทำกัน โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทาง ARI สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้านั้นก็คือ……

1. ตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาในร้านซึ่งจะมีการดีไซน์เพลงให้เข้ากับตัวร้านขับกล่อมลูกค้าในขณะเลือกสินค้า

2. ภายในร้านมีแบรนด์ให้ลูกค้าเลือกหลากหลายแบรนด์ เรียกได้ว่ามีครบทุกแบรนด์ในที่เดียวทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกโดยที่ไม่ต้องตระเวนหาซื้อสินค้าหลายร้าน และยังมีบริการปักสกรีนชื่อลงบนสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

3. มีสนามหญ้าเทียมให้ลูกค้าสามารถทดสอบสินค้าได้ก่อนจะซื้อสินค้า

4. มีการถ่ายภาพลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถดูได้จากสื่อออนไลน์ที่ทางร้านมี ซึ่งวิธีนี้ยังสามารถใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อสินค้าร้านของคุณได้อีกด้วย

ซึ่งการใช้กลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์นี้ทางคุณเอ็กซ์ได้ใช้แนวคิดที่ว่า ตัวเองต้องการอะไร ลูกค้าก็ต้องการเช่นนั้นเหมือนกัน ซึ่งก็ถือเป็นความโชคดีที่สิ่งที่เค้าชอบไปตรงกับความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่จึงทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้แบบฉลุยเลยทีเดียว