5 โปรแกรมออกแบบ ที่ใช้ในงานการตลาด ถึงไม่ใช่นักออกแบบก็ใช้งานได้


จะดีแค่ไหนเรามีเครื่องมือบนโลกออนไลน์ให้เราได้ออกแบบงานได้อย่างอิสระ ตามความคิดของเรา หรือเรียกได้ว่ามี โปรแกรมออกแบบ สนับสนุนเราอย่างเต็มที่ แม้ว่าเราจะมีความรู้ด้านการออกแบบเพียงน้อยนิดก็ตาม

5 โปรแกรมออกแบบ ถึงแม้ไม่ใช่นักออกแบบก็ใช้งานได้

1. Illustrio : ห้องสมุดภาพขนาดใหญ่ที่รวบรวมทั้งไอคอน, รูปภาพ แผนที่ ที่มาจากผู้เชี่ยวชาญการออกแบบกราฟฟิกมากมาย โดยแต่ละไอเทมนั้นผู้ใช้สามารถกำหนดด้วยสีและข้อความเพื่อให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ

เนื้อหาบนกราฟฟิก Illustrio สามารถใช้งานบนเว็ปเพจ แอพพลิเคชั่น บล็อก และวัสดุสิ่งพิมพิ์อื่นๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมานั้น จะทำให้คุณเป็นผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจ ดูเป็นมืออาชีพ เมื่อมีคนมาเห็นไอเทมต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านบนสื่อของคุณ

2. Coolors : การมีทักษะในการเลือกและรวมสีเกิดจากพรสวรรค์ที่ไม่ใช่ใครทุกคนจะมีได้ ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถและการพัฒนาในเรื่องดังกล่าวจำเป็นต้องมีทักษะที่มีประสิทธิภาพในการใช้สีในการสร้างแบรนด์ ซึ่งทักษะเหล่านี้จะเกิดขึ้นจำเป็นต้องมีการฝึกฝนและประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลานาน

สำหรับ Coolors อนุญาตให้ผู้ใช้ทดสอบ สร้างชุดสีที่สร้างจากตัวคุณเองได้อย่างอัตโนมัติ โดยมีวิธีง่ายๆเพียงคลิ๊กตัวเลือกการสร้างโทนสี เพื่อสร้างชุดสีขึ้นมา หลังจากนั้นคุณจะพบกับชุดสีที่สามารถเข้ากับการทำงานของคนอื่นๆ หากคุณไม่ชอบโทนสีแบบที่ได้มา คุณก็สามารถกดรับแทบสีชุดใหม่ทั้งหมดได้ นอกจากนี้ คุณสามารถล็อกชุดสีเอาไว้เผื่อมาใช้ในครั้งต่อไปได้อีกด้วย

3. Templafy : การสร้างความสอดคล้องและความรู้สึกผ่านเอกสารของคุณถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก นี่คือหนึ่งปัจจัยหลักๆที่ทำให้บริษัทพบกับความสำเร็จ สิ่งเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็น templates, ไลบารีเนื้อหาภาพ คือเนื้อหาที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ ด้วยการสร้างเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมีความสอดคล้องกับการสร้างแบรนด์ของคุณ

Templafy คือการแก้ปัญหาด้วยระบบคลาวน์อย่างอัตโนมัติ โดยจัดหา templates ที่สร้าง และถูกอัพเดตแล้ว ซึ่งโลโก้ หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์สามารถแก้ไขและลบทิ้ง หากคุณทำการเปลี่ยน ระบบจะแจ้งมายังคุณ

4. Venngage : ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดรู้ว่าอินโฟกราฟฟิกมีพลัง อำนาจ มากกว่า Content อื่นๆเสียอีก เพราะสามารถรับการกด Like comments, shares และยิ่งเป็นความท้าทายสำหรับการสร้างผลงานของคนที่ไม่ต้องมีพรสวรรค์หรือถูกฝึกอบรมมาอย่างมืออาชีพ

Venngage สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้นได้ ให้คุณมีเครื่องมือใช้ฟรีๆ เพื่อสร้างอินโฟกราฟฟิกออกมาอย่างดีเยี่ยม รวมถึงการออกแบบโปสเตอร์ รายงาน แบะภาพเสมือนจริงอื่นๆ สิ่งที่คุณต้องทำมีแค่เลือกเลย์เอาท์ หลังจากนั้นก็ลากแล้วก็วางในส่วนที่คุณต้องการรวมเข้าด้วยกัน ต่อด้วยใส่ข้อมูลลงไป แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

5. LucidPress : มันจะดีแค่ไหน หากมีวิ๊แก้ปัญสำหรับการทำภาพเสมือนจริง สำหรับการสร้างเนื้อบนเว็บไซต์ โซเชี่ยลมีเดีย โทรศัพท์มือถือ และงานพิมพ์ และนี่คือเครื่องมือที่เรียกว่า LucidPress ที่ให้คุณสามารถทำได้ทุกอย่างที่มีอยู่บนหน้าเว็บไซต์

โดยผู้ใช้สามารถสร้างเว็บไซต์เว็บไซต์ แมกกาซีนดิจิทัล จดหมายข่าว โปสเตอร์ ใบปลิว และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยเวลาอันน้อยนิด เพียงแค่คลิ๊ก-ลาก-วาง เท่านั้น ข้อดีของ LucidPress คือการผสมผสานของ Google Docs ,YouTube และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อให้คุณได้สร้างในสิ่งที่คุณต้องการ นอกจากนี้ คุณยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์เพื่อปรินท์ หรือแชร์บนโซเชี่ยลมีเดีย ตลอดจนหน้าเว็บไซต์บนบริษัทของคุณ

เรียบเรียงจาก techinasia

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]