สร้างจุดเด่น ดึงดูดลูกค้าในธุรกิจร้านอาหาร แนวคิดจากคุณแคล เจ้าของร้าน “Kelly Love Party”


การสร้างจุดเด่นเพื่อให้เป็นที่จดจำก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการดึงดูดลูกค้าอย่างเช่นที่ คุณ แคล อภิชยาภรณ์ พิชิตรณชัย เจ้าของร้าน “Kelly Love Party” ได้เนรมิตร้านให้เป็นดินแดนแห่งเทพนิยาย เหมาะแก่การมารับประทานอาหารและสร้างประสบการณ์ดีร่วมกัน

ด้วยคอนเซปและเอกลักษณ์ของร้านที่ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา ตกแต่งด้วยสีชมพูหวานแหวว และสร้างคาแรคเตอร์ให้กับตัวการ์ตูนเจ้าหญิง โดยการสร้างเรื่องราวให้กับเจ้าหญิงน้อย kelly โดยคาแรคเตอร์ของเจ้าหญิง คือเป็นหญิงสาวที่มีจินตนาการชอบทำขนมและชอบทานของหวานเป็นพิเศษ นอกจากนี้ทางคุณแคลยังสร้างเรื่องราวให้กับเมนูต่างๆให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเพลิดเพลินและรู้สึกสนุกไปกับเมนูนั้นอีกด้วย บรรยากาศของร้านถูกเนรมิตให้เป็นปราสาทหลังน้อยให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการอาหารรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในปราสาทของเจ้าหญิง กับบรรยากาศที่แสนสนุกสนาน สดใส เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นครอบครัวก็สามารถสนุกไปกับเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวานกว่า 200 เมนูได้อย่างเพลิดเพลิน

จะเห็นได้ว่าการสร้างจุดเด่นหรือเอกลักษณ์ให้กับร้านถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการร้านของเราได้ โดยข้อสังเกตุง่ายๆที่จะทำให้การทำธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมีองค์ประกอบดังนี้

1. คอนเซปร้านต้องชัด

2. ธุรกิจควรมีสตอรี่/เรื่องราว

3. สร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ

4. มีระบบการจัดการที่ดี

5. พยายามใช้ทฤษฎีที่น่าจะเป็นไปได้เป็นแนวทางในการบริหารร้าน

จาก 5 องค์ประกอบที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้นถือได้ว่าเป็นแนวทางที่จะทำให้การทำธุรกิจของเพื่อนๆง่ายขึ้น สำหรับใครที่กำลังทำธุรกิจก็สามารถนำองค์ประกอบเหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง เพียงแค่นี้เรื่องการทำธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป