เมกา บางนา :จากวันแรกสู่การเดินทางครบรอบ 5 ปี


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่  5 พฤษภาคม 2555 คือวันแรกที่ศูนย์การค้าย่านชานเมืองอย่าง “เมกา บางนา” เปิดให้บริการครั้งแรก โดยมีผู้เช่าหลักคือ อิเกีย, เมกา ซินีเพล็กซ์,บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า,ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และโฮมโปร ด้วยการสร้างจุดเด่นของตัวเองขึ้นมาว่าเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของประเทศไทย ที่ดึงร้านค้าแฟชั่นระดับอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์ และร้านอาหารยอดนิยมที่อินเทรนด์เข้ามาเปิดให้บริการ

คุณคริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงเมกาซิตี้ (บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า เรามองว่า เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าคอมมูนิตี้ย่านกรุงเทพตะวันออก ตั้งแต่เราเปิดให้บริการเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เราสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าด้วย Tenants Mix ที่ลงตัวทั้งร้านค้าแบรนด์แฟชั่น ร้านอาหาร ซึ่งหลายร้านค้าเลือกมาเปิดสาขาแรกที่เมกาบางนา

“เราตั้งใจอยากให้เมกาบางนาเป็นมากกว่าสถานที่สำหรับช้อปปิ้ง แต่เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ของครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ที่มีทั้งกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ความบันเทิงต่างๆ ให้ทุกคนสามารถใช้ช่วงเวลาดีๆ ส่งมอบความสุขและความทรงจำที่ดีให้แก่กัน”

ความสำเร็จของศูนย์การค้าเมกาบางนา

กิจกรรมสุดคูลฉลองครบรอบ 5 ปี

หลังจากมีการครบรอบ 5 ปี ของการเปิดศูนย์การค้า เมกาบางนา จัดกิจกรรมตอบแทนลูกค้าด้วยกิจกรรมตระการตาสู่โลกแห่งแฟนตาซีภายใต้งาน “Megabangna 5th Anniversary: The Unbox of Magical Moment” โดยจัดเต็มกับไฮไลท์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคู่จิ้นสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสเปอร์บันด์ (5 พฤษภาคม) รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายบีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ หมุนเวียนมาให้ความบันเทิงทุกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (6 พฤษภาคม) วงสครับ (7 พ.ค.) น้องเกล ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ (13 พ.ค.) วง Better weather (20 พ.ค.) และวงลิปตา (27 พ.ค.)

นอกจากนี้ ลูกค้าที่มาเดินศูนย์การค้าเมกาบางนา ยังสามารถร่วมกิจกรรมเพื่อลุ้นโชครับโทรศัพท์มือถือ 27 วัน 27 เครื่อง! ตลอดเดือนพฤษภาคม และโปรโมชั่นพิเศษให้ได้ช็อปสนุกพร้อมชิงของรางวัลกับแคมเปญ “Megabangna 5th Anniversary” ลุ้นรับของรางวัลใหญ่รวมมูลค่า 6 ล้านบาท ได้แก่ รถยนต์ Honda CR-Z, แพ็คเกจท่องเที่ยว Poland-Czech, รถจักรยานยนต์ Honda MSX 125 SF,ของแต่งบ้านจากอิเกีย และรางวัลโดนใจอื่นๆอีกมากมาย

แผนงานอนาคต

คุณคริสเตียน โอลอฟสัน กล่าวถึงในเรื่องนี้ว่า เรายังคงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาในส่วนช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์อยู่เหมือนเดิม ขณะเดียวกันเราก็มีแนวคิดอยากจะเพิ่มในส่วนอื่นเข้ามา เช่น การสร้างโรงแรม เพื่อเสริมเข้ามาเติมเต็ม โดยเรียกโครงการนี้ว่า “Mega city” รวมถึงความท้าทายในเรื่องที่จอดรถ ซึ่งพบว่ายังมีไม่เพียงพอต่อลูกค้าที่มาเดินช้อปปิ้ง ใช้บริการ เพราะฉะนั้นเราจึงมีการสร้างอาคารจอดรถ 1,200 คัน

ไม่เพียงเท่านั้น เรายังจะเติมเต็มในส่วนของแบรนด์ร้านอาหารมากกว่า 40 ร้าน และซุปเปอร์ มาร์เก็ต อีกทั้งยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ซึ่งช้อปปิ้ง เซนเตอร์ ไม่จำเป็นต้องมีแค่เรื่องอาหาร สินค้า เท่านั้น ลูกค้ายังมีความต้องการในส่วนของความบันเทิง, ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรม ดังนั้น อนาคตข้างหน้าในไตรมาส 3 เราจะเพิ่มในจุดนี้ เพื่อตอบโจทย์ส่วนนี้ ภายใต้พื้นที่ 10,000 ตารางเมตร

ตัวอย่างแบรนด์ร้านอาหารที่จะเพิ่มเข้ามา

รูปภาพประกอบจาก siamfuture