ทำไมนะ?? กัมพูชาจึงถูกขนานนามว่าสิงค์โปร์2


กัมพูชามาแรง ถูกจับตาถึงการขนานนามว่าสิงคโปร์ 2 กับการปรับตัวและพัฒนาประเทศอย่างรวดเร็ว ในการเปิดกว้างการค้าเสรีค่อนข้างมาก เกิดขึ้นได้เพราะระบบพัฒนาประเทศ หรือเกิดขึ้นเพราะฮวงจุ้ยชัยภูมิ อาจารย์มาโนช ประภาษานนท์ นักพยากรณ์ศาสตร์ฮวงจุ้ยและดวงจีนจะมาเผยหมดเปลือก

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วประเทศกัมพูชาถ้าดูตามแผนที่แล้วจะอยู่ในบริเวณอ่าวไทยซึ่งลักษณะการเว้าเข้าไปของอ่าวไทยนั้นตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นจุดที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งถุงเงินถุงทอง จึงมีโอกาสที่จะเจริญ ซึ่งประเทศกัมพูชาถือได้ว่ามีความโชคดีในเรื่องของทรัพยากรในทุกๆด้าน

ซึ่งถ้ามองในแง่ของภาพรวมประเทศกัมพูชานั้นด้วยความที่เป็นประเทศขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก การบริหารและการจัดการทรัพยากรบุคคลจึงทำได้ง่าย ต่างจากประเทศไทยที่มีทรัพยากรบุคคลจำนวนมากจึงยากต่อการบริหาร และด้วยพื้นที่ถนนหนทางมีการเชื่อมต่อกับประเทศในแถบ AEC  ทำให้เพิ่มโอกาสทางการค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ประเทศกัมพูชายังเด่นในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ซึ่งถ้ามีการจัดการดีๆจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประเทศกัมพูชาจะถูกขนานนามว่าสิงคโปร์ 2