ปรับ ‘ฮวงจุ้ย’ รับทรัพย์ ปรับองค์ประกอบเว็บไซต์พารวย


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้นนั่นคือ อินเตอร์เน็ต ซึ่งเวปไซต์ก็มีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย แต่ละจุดก็มีความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยที่ต่างกัน หมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้กล่าวในรายการฮวงจุ้ย 4.0 ใจความว่า โดยปกติแล้วเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนใหญ่รูปที่อยู่ตรงกลางนั้นจะใหญ่ที่สุด ส่วนองค์ประกอบซ้ายขวาก็มีความสำคัญ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วตำแหน่งบนเว็บไซต์ฝั่งขวามือของเรานั้นเป็นตำแหน่งมังกรเขียว ซึ่งต้องมีลักษณะเคลื่อนไหว จึงควรเป็นตำแหน่งที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านซ้ายมือของเรานั้นควรเป็นข้อมูลที่สำคัญ เป็นจุดเด่นของเว็บไซต์ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นตำแหน่งหยินและหยาง คือ นิ่งและเคลื่อนไหว ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่จะต้องเด่นที่สุดควรจะเป็นสินค้าไม่ใช่ตัวโลโก้ที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิด นอกจากนี้เรื่องสีก็เป็นอีกเรื่องสำคัญ แต่ละธุรกิจนั้นการเลือกใช้สีก็มีผลต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือควรจะใช้สีโทนมืด ส่วนธุรกิจบริการหรือธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจต่างๆที่ไม่เป็นทางการควรจะใช้สีโทนสว่าง อาทิเช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ควรใช้สีสันสดใสมีชีวิตชีวาจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกสนานเมื่อเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรา ธุรกิจอาหารที่ต้องเน้นสีของอาหารเพื่อบ่งบอกรสชาติและทำให้อาหารดูน่ารับประทาน สำหรับธุรกิจที่เป็นทางการ อาทิเช่น โรงเรียน หรือ ราชการ เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสีเรียบง่ายไม่หวือหวาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เข้าชม แน่นอนว่าทุกองค์ประกอบของเว็บไซต์สามารถสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้กับผู้บริโภคได้ เพราะหน้าเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าของเรา ผู้ประกอบการเองจึงจำเป็นที่จะต้องวางตำแหน่งต่างๆบนเว็บไซต์ให้เหมาะสมและเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกขั้นหนึ่ง