เทคนิคการโฆษณาออนไลน์อย่างไรให้ได้ผล ในยุค 2017


พบกับเทคนิคการทำโฆษณาออนไลน์ ที่ผู้ประกอบการธุรกิจ Sme ควรรู้ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ที่สะดวกแถมยังใช้เงินน้อยอีกด้วย

คุณพลอยณิชชา อริยเกียรติขจร ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาออนไลน์  ได้บอกกล่าวในรายการ Digital Business Solution ใจความว่า……

อย่างที่เรารู้กันว่าการทำโฆษณาออนไลน์นั้นสามารถวัดผลได้ทันที โดยข้อดีของการโฆษณาออนไลน์คือ เราสามารถกำหนดราคาได้ โดยผลตอบรับที่ได้นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินที่เสียไปในการซื้อโฆษณา แต่ขึ้นอยู่คุณภาพของโฆษณาที่ใครจะสามารถเชื้อเชิญผู้บริโภคได้มากกว่ากัน โดยการเสียค่าโฆษณามีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ จ่ายต่อเมื่อคนเห็นโฆษณาของเรา และ จ่ายเพื่อให้เห็นโฆษณาของเรา

ซึ่งแต่ละธุรกิจอาจต้องใช้การโฆษณามากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งผู้ประกอบการต้องตรวจเช็คให้ดีว่าที่เราโฆษณาไปนั้นได้ผลตอบรับเป็นอย่างไร ซึ่งความถี่ในการโฆษณาอาจส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเราเกิดความต้องการได้ ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการซื้อ

จริงๆแล้วสื่อโฆษณาออนไลน์นั้นถือว่าไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวเราเลย ไม่ได้มีความยากหรือมีเทคนิคที่ซับซ้อนอะไรเลย สิ่งที่เราควรทำคือ เปิดใจ และ เรียนรู้ด้วยตัวเอง เพราะปัจจุบันสื่อออนไลน์เรียกได้ว่าเข้ามามีอิทธิพลต่อการใช้ชิวิตของคนในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ผู้ประกอบการจึงจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้การใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังต้องศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อให้ทราบถึงเทรนด์ที่เป็นกระแสเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเราเอง ซึ่งอาจจะทำให้คุณได้ข้อมูลเชิงลึกที่จะสามารถนำมาปรับใช้เป็นกลยุทธ์ของเราได้