จัดท่านอนใหม่ ปราบอาการปวดหลังให้อยู่หมัด


คุณรู้หรือไม่ การนอนผิดท่าอาจส่งผลให้ปวดหลังได้!! เพราะขณะที่คุณนอนหลับนั้นกล้ามเนื้อของคุณไม่ได้มีการขยับอย่างเช่นในชีวิตประจำวัน หลายคนบอกปวดหลังมานาน ทั้งที่พยายามออกกำลังกายเพื่อรักษาหรือบรรเทาอาการเหล่านั้นก็ยังไม่หายไป วันนี้เรามีเทคนิคดีๆการนอนที่ดีมาฝากกัน ไปดูกันเลย

1. ท่านอนตะแคง เพราะเป็นท่าที่กระดูกสันหลังอยู่ในลักษณะโค้งอย่างเหมาะสม และควรจะนอนตะแคงแบบงอเข่าเล็กน้อย พร้อมกับหนุนหมอนที่ระหว่างขาทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้สะโพกอยู่ในระนาบเดียวกันกับกระดูกสันหลัง ไม่เกิดการคดงอที่ผิดไปจากปกติ อีกทั้งการนอนในท่านี้จะช่วยให้คุณนอนหลับสนิทขึ้นด้วย

2. ท่านอนตะแคงเอาแขนแนบลำตัว  ท่านอนนี้เป็นท่าที่ดีต่อกระดูกสันหลังมากที่สุด เพราะจะทำให้ร่างกายอยู่ในท่าทางที่เป็นธรรมชาติ ช่วยลดอาการปวดหลังและปวดคอได้ในคราวเดียวกัน รวมไปถึงช่วยลดปัญหานอนกรนได้อีกด้วย แต่หากนอนทับแขนนาน อาจได้รับผลกระทบเป็นอาการปวดไหล่และแขนได้ ดังนั้นอาจเลี่ยงโดยการเปลี่ยนท่านอนเป็นพัก ๆ

3. ท่านอนตะแคงขวา เป็นท่านอนที่ดี เพราะจะช่วยให้หัวใจเต้นสะดวกและอาหารจากกระเพาะอาหารถูกบีบลงลำไส้เล็กได้ดี และท่านอนนี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ โดยเฉพาะหากนอนงอเข่าข้างหนึ่งโดยมีหมอนข้างกอดไว้ หรือจะงอเข่าทั้งสองข้างในท่าคู้ตัวก็ได้

4. ท่านอนหงาย ท่านี้เป็นท่านอนเบสิกที่หลาย ๆ คนโปรดปราน หากอยากแก้อาการปวดหลังควรนอนหงายโดยมีหมอนหนุนใต้เข่าสักหน่อย เพื่อเป็นการจัดเรียงกระดูกสันหลังให้อยู่ในลักษณะโค้งอย่างเหมาะสม เคสนี้อาจต้องใช้หมอนรองที่บริเวณหลังส่วนล่างเพื่อเป็นการรักษาความโค้งงอของกระดูกสันหลังให้เหมาะสมด้วย