บทพิสูจน์ฝีมือผู้สืบทอด กับความสำเร็จหลักพันล้าน “ข้าวตราไก่แจ้” (ตอน2)


บทพิสูจน์ฝีมือผู้สืบทอด กับความสำเร็จหลักพันล้าน “ข้าวตราไก่แจ้” การพลิกฟื้นธุรกิจให้เติบโต โดยทายาทรุ่นใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองจนกว่าจะได้เข้ามาพัฒนาจนเป็นข้าวสารพันล้าน พร้อมการต่อยอดสู่สินค้าเพื่อคนยุคใหม่ที่ใครๆก็ถามถึง พบกับคุณธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล ทายาทรุ่นที่ 2 ข้าวตราไก่แจ้

เริ่มแรกที่คุณธีรินทร์ได้เข้ามาบริหารธุรกิจนั้นเริ่มต้นจากการสอบถามความต้องการของลูกค้าและทราบถึงปัญหาที่ลูกค้าไม่ประทับใจคือในเรื่องของการบริการ  ด้วยความที่แบรนด์ก็ไม่ได้เป็นที่รู้จัก เงินที่จะลงทุนก็ไม่ได้มีมาก สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้นั้นคือ การสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้ทางด้านการตลาดออกแนะนำสินค้านั้นได้ออกอีเว้นท์หุงข้าวให้ผู้บริโภคได้ลองรับประทาน ซึ่งก็ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งแนวคิดของคุณธีรินทร์คือ ไม่รู้ว่าใครทำอย่างไรแล้วประสบความสำเร็จมาก่อน แต่เขาจะทำในสิ่งที่เขาคิดให้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการโฆษณาโดยใช้ป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ถึงผู้บริโภคจะเห็นบ้างไม่เห็นบ้างแต่ก็สามารถสร้างการจดจำให้ผ่านตาผู้บริโภคได้ ซึ่งในตอนนั้นก็มีทีมเซลล์คอยช่วยขายช่วยหาลูกค้าทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นมาได้  นอกจากนี้ยังขยายฐานลูกค้าออกไปตามต่างจังหวัดเพื่อทำให้แบรนด์ข้าวตราไก่แจ้เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ

โดยในปัจจุบันข้าวตราไก่แจ้ได้แตกไลน์การผลิตมีข้าว 30 กว่าชนิดด้วยกันแล โดยจุดเด่นของข้าวตราไก่แจ้นอกจากจะเป็นในเรื่องของการทำการตลาดแล้วยังเป็นในเรื่องของการรักษาคุณภาพของสินค้า การที่เราจะทำให้คนมาซื้อสินค้าเรานั้นว่ายากแล้ว แต่การที่จะให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าเรานั้นยากยิ่งกว่า จึงจำเป็นที่จะต้องรักษามาตรฐานของสินค้าให้ได้ ซึ่งเป็นการทำให้ผู้บริโภคได้รับข้าวที่ได้คุณภาพที่ดีที่สุดนั่นเอง