ฟิตเนสภูธร เตรียมรับทรัพย์จาก Plan For Fit


คุณธงชัย ธรรมสาลี CEO Plan For Fit เปิดเผยในรายการตอบโจทย์ SME ว่า  จากการที่ตนเองเปิดเว็บไซต์ขายอุปกรณ์ออกกำลังกาย และลูกค้ามักจะถามเสมอ สำหรับปัญหาในการลดน้ำหนักคือลดน้ำหนักได้สักพักและกลับมาอ้วนมากกว่าเดิม บวกกับพบว่า ข้อมูลที่คนไทยเสพข่าวสารเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ผิดๆค่อนข้างเยอะ เช่น ต้องเบิร์น 30 นาทีก่อนร่างกายถึงจะใช้ไขมันหรือไขมันสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นกล้ามเนื้อได้ เป็นต้น โดยเริ่มสนใจในการพัฒนาและให้ความรู้แก่คนไทย จึงร่วมมือกับเพื่อนอีก 2 คน คือ โค้ชปืน ที่เป็นนักเพาะกายทีมชาติไทยและหมอก้องที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและมีความรู้ด้านการโภชนาการ และได้ชวนคุณฮิมที่อยู่ในโปรแกรมของทั้ง 3 ท่านมาร่วมที่มีจุดแข็งด้านโปรแกรมเมอร์

กลุ่มเป้าหมายของ Plan For Fit คือกลุ่มของผู้ที่ลดน้ำหนักซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก Plan For Fit มีเพจเฟซบุ๊กของตนเองที่มีคอนเท้นต์ โดยคอนเท้นต์ที่ได้รับความนิยมคืออินโฟกราฟฟิก แต่ในช่วงหลังๆ คลิปวีดีโอได้รับความนิยมมากกว่า โดยความยาว 1-2 นาที และภาพชุดที่ตอนนี้ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน  โดยภาพชุดนั้นคือการขยายจากอินโฟกราฟฟิก และการใช้ภาพชุดนั้นต้องสั้นกระชับ โดยจะใช้ภาพชุดต่อหนึ่งชุดนั้นจำนวน 15-60 ภาพ และหลังจากให้คอนเท้นต์แก่ผู้บริโภค แต่พบว่า ผู้บริโภคบางกลุ่มมีความต้องการที่มากขึ้นและยอมจ่ายเงิน จึงสร้างแพลตฟอร์ม 60 Day Challenge ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่อยากทราบถึงวิธีการกินอาหารที่ถูกวิธีแบบไม่ทรมาน และการออกกำลังกายที่เหมาะสมตามเวลาของแต่ละคน โดยจะมีโค้ชคอยช่วยกำกับอยู่คือโค้ชในทีม Start Up ของตนเองดูแลแบบ 1 ต่อ 1 โดยระบบหลังบ้านจะมีอัลกอลิทึ่มที่คอยดูแลระบบให้ โดยเมื่อผู้บริโภคคีย์ข้อมูลของตนเองตามที่แพลตฟอร์มกำหนด อัลกอลิทึ่มจะฉลาดขึ้นในการคำนวณสิ่งๆต่างให้ ซึ่งการสมัครใช้งานง่ายนิดเดียว ด้วยการอัพเดตข้อมูลเบื้องต้น เช่น อายุ เพศ น้ำหนัก ส่วนสูง เป็นต้น

60 Day Challenge เป็นแพลตฟอร์มที่จะฆ่าเทรนเนอร์ เพราะแพลตฟอร์มนี้ต้องการเทรนเนอร์เป็นพาทเนอร์แน่นอน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนมากใช้อุปกรณ์ไม่เป็น ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเสมอภาคกันทั้ง 2 ฝ่าย เพราะอย่างเทรนเนอร์สัปดาห์หนึ่งจะสามารถดูแลลูกค้าต่อคนต่อสัปดาห์แค่ 4 วัน/4 ชั่วโมง แต่ช่วงเวลาที่เหลือ 60 Day Challenge จะเป็นผู้ดูแลต่อในช่วงเวลาที่เหลือ

ปัจจุบันนี้ มีลูกค้า ประมาณ 4,000 ราย โดยอยู่ในระบบ 1,000 กว่าราย และกลุ่มที่นิยมออกกำลังกายมากที่สุด คือผู้หญิง นอกจากนี้ การร่วมมือระหว่าง Plan For Fit กับฟิตเนสพื้นถิ่น 100 แห่งทั่วประเทศ ด้วยการหาเมมเบอร์ให้และช่วยให้เมมเบอร์ต่ออายุ และยังช่วยเทรนเนอร์ส่วนบุคคลให้ด้วย โดยปัจจุบันนี้จะเริ่มนำร่องในเขตกรุงเทพมหานครก่อน 2-3 แห่ง และไตรมาสที่3 จะเริ่มดำเนินการสู่ภูมิภาค