งบน้อยร้อยล้านวิว! ปลดล็อกพลังการตลาดอย่างชาญฉลาดในยุคดิจิทัล
ในการทำธุรกิจสมัยใหม่ มักมีความเข้าใจว่า ‘งบประมาณ’ คือหัวใจสำคัญที่กำหนดความสำเร็จของพลังการตลาด ยิ่งมีงบมาก ยิ่งเข้าถึงผู้คนได้มาก สร้างแบรนด์ได้เร็ว แต่ความจริงแล้ว งบการตลาดเป็นเพียง “เครื่องมือ” ที่ช่วยเร่งเท่านั้น ไม่ใช่ “ตัวชี้วัด” ความฉลาดทางการตลาดทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้ผู้ประกอบการ SME หรือสตาร์ทอัพที่มีเงินทุนจำกัดรู้สึกท้อแท้และยอมแพ้ไปก่อน แม้จะมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ แต่ในโลกดิจิทัลปัจจุบัน โอกาสไม่ได้ถูกผูกขาดไว้กับนายทุนใหญ่เสมอไป คุณภาพของคอนเทนต์ และความแม่นยำในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีน้ำหนักมากกว่าปริมาณเงินที่ใช้เสียอีก โดยการตลาดที่ยอดเยี่ยมคือการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ใช่แค่การทุ่มเงินลงไป ดังนั้น “งบน้อย” จึงไม่ใช่จุดอ่อน แต่เป็นโจทย์ที่บังคับให้คุณต้อง “คิดให้ฉลาด” ยิ่งกว่าเดิม แน่นอนว่าวิธีการทำการตลาดด้วยงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้งบประมาณต้องเน้นไปที่กิจกรรมที่วัดผลได้จริง ประหยัด และเกิดความคุ้มค่า ผ่านวิธีการเหล่านี้ – การตลาดด้วยเนื้อหา (Content Marketing) เป็นหัวใจ: สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ปัญหาของลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบทความ, วิดีโอสั้น, หรืออินโฟกราฟิก ลงทุนเวลาและความคิดสร้างสรรค์ แทนเงินทุน – SEO […]




คุณ ไช่ เสี้ยว ซิง ประธานกรรมการบริษัท ซิงไท่ เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทมินิโซไทยแลนด์ และ หวัง จวุน (Mr. Wang Jun) ผู้จัดการใหญ่มินิโซไทยแลนด์ ได้กล่าวถึงแบรนด์ MINISO ว่า “บริษัท ซิงไท่ เทรดดิ้ง จำกัด ได้รับสิทธิ์จาก MINISO สำนักงานใหญ่ ให้เป็นผู้นำเข้าเพียงรายเดียวในประเทศไทย เนื่องจาก MINISO เป็นรูปแบบ Stores retailing จึงไม่มีบริการออนไลน์และไม่ได้เน้นการโฆษณา เพราะอยากให้ผู้บริโภคมาสัมผัสสินค้าด้วยเอง แม้การเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว หลายคนมองว่าประเทศไทยตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่อยากใช้จ่าย แต่ MINISO กลับมองว่า ไม่ใช่คนไทยไม่มีกำลังใช้จ่าย ขึ้นอยู่ที่ว่าสินค้าดีหรือไม่ดี สินค้านั้นสามารถทำให้ลูกค้าย้อนกลับมาซื้อใหม่ได้หรือไม่
