Smart design ต่อยอดสินค้าให้โดดเด่น เห็นได้ชัดๆกับงาน SmartSME Expo 2017


หากการเริ่มต้นทำธุรกิจเปรียบเสมือนการนับ 1 เพื่อเปิดม่านดำเนินการเข้าสู่สาธารณะ การพัฒนาต่อยอดสินค้าก็เปรียบเสมือนการต่อยอดจากเดิมให้มีความโดดเด่นมากขึ้น เพราะในเมื่อยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แม้แต่องค์กรใหญ่ยังเกิดการรีแบรนด์บ่อยครั้ง เพื่อสร้างความจดจำให้กับผู้บริโภคด้วยภาพลักษณ์ใหม่ๆ เนื่องจากเมื่อยุคสมัยเริ่มผันเปลี่ยนไป สินค้าก็จำเป็นต้องเดินตามให้ทันโลกไปด้วย

การพัฒนาต่อยอดสินค้าจึงเป็นการเชื่อมต่อไปสู่เรื่องที่ดีในเชิงธุรกิจ เพราะการธุรกิจทุกประเภทจะมีคู่แข่งขันในธุรกิจอยู่เสมอ แต่ผู้ประกอบการจะทำอย่างไรเพื่อให้สินค้ามีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ โดนใจผู้บริโภค

Smart Design หรือการพัฒนาสินค้า หนึ่งในแนวคิด Total SMEs Solution ของงาน SmartSME Expo 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2560 จึงจะมาช่วยตอบสนองในส่วนนี้ให้เติมเต็ม ต่อยอดธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นไปจากองค์ความรู้ต่างๆ หยิบจับการนำอัตลักษณ์และความพิเศษของผลิตภัณฑ์มารังสรรค์ให้เกิดความโดดเด่น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค รวมถึงการเกิดแนวคิดใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท

นอกจากนี้ การพัฒนาสินค้ายังสามารถต่อยอดไปยังสู่สากลได้ด้วย โดยเฉพาะประเทศในแถบอาเซียนที่ภายในงานจะช่วยตอบสนองให้กับผู้ประกอบการเพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจเดินทางไปสู่ระดับนานาชาติได้ด้วย

ดังนั้น จึงสามารถตอบคำถามได้ดีว่าทำไมบางผลิตภัณฑ์มีความคล้ายกัน แต่ยอดจำหน่ายถึงแตกต่างกัน เพราะสิ่งที่สำคัญก็คือ อัตลักษณ์เท่านั้นที่จะบอกถึงความเป็นตัวตน

  • คุณสามารถติดตามข่าวสารสำคัญเกี่ยวกับมหกรรมเพื่อชาว SMEs ไทยได้ที่ https://www.smartsme.tv/expo/2017/
  • หรือรู้ลึก รวดเร็วทุกข่าวสารได้ที่ https://www.smartsme.tv/