วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

ธุรกิจหนังไทย ลุย!ตลาดฮ่องกง

by Smart SME, 21 มิถุนายน 2560

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ฮ่องกง กระทรวงพาณิชย์ หลังจากที่หนังแอคชั่นของไทยได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในฮ่องกง ทำให้ชื่อเสียงของ Tony Jaa หรือจาพนม เป็นที่รู้จักของคอหนังแอคชั่นเป็นอย่างดี ด้วยผลงานต่อเนื่องทุกปีจนทำให้ผู้นำเข้าภาพยนตร์ฮ่องกงมั่นใจแนวทางและคุณภาพของภาพยนตร์ไทย โดยล่าสุดได้เตรียมภาพยนตร์แนวตลกวัยรุ่นจากประเทศไทย 2 เรื่องคือ “Freelance” (ชื่อฮ่องกงคือ Heart Attack) และ “Mr. Hurt” ซึ่งแสดงนำโดยพระเอกหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จากการเปิดเผยของ Ms Christine Ma, Senior Distribution & Marketing Manager บริษัท Golden Scene เผยว่า ขณะนี้ภาพยนตร์ไทยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวฮ่องกงเป็นอย่างดี โดยเริ่มจากภาพยนตร์แนวแอคชั่น อย่าง “ต้มยำกุ้ง” จนมาถึงเรื่อง “ทองดีฟันขาว” โดยนักแสดงไทยที่เป็นที่รู้จักในฮ่องกง ได้แก่ Tony Jaa หรือจาพนม และ บัวขาว บัญชาเมฆ แต่หลังจากภาพยนตร์เรื่อง “Lost in Thailand” ซึ่งเป็นภาพยนตร์จากประเทศจีนสร้างปรากฎการณ์ด้านรายได้อย่างมหาศาล ทำให้ทั้งผู้สร้างและผู้ชมต่างสนใจภาพยนตร์เกี่ยวกับเมืองไทยมากยิ่งขึ้น โดยเรื่อง “พี่มากพระขโนง” ได้แจ้งเกิดภาพยนตร์ไทยแนวตลกในตลาดฮ่องกงอย่างเต็มภาคภูมิ ครั้งนี้ บริษัทได้ติดต่อภาพยนตร์ไทยเข้ามาฉายต่อเนื่องกัน 2 เรื่องคือ “Freelance” โดยตั้งชื่อใหม่ว่า “Heart Attack” และเรื่อง “Mr. Hurt” ซึ่งทั้ง 2 เรื่องเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นในปัจจุบันที่มีลักษณะคล้ายกับชีวิตวัยรุ่นของฮ่องกง ซึ่งน่าจะถ่ายทอดและเข้าใจได้ไม่ยาก นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีจากค่าย GDH Mr Christine ให้ความเห็นว่า ซันนี่ เป็นพระเอกที่มีบุคลิกเป็นธรรมชาติ น่าจะเข้ากับรสนิยมคนดูในฮ่องกงได้ง่าย โดยภาพยนตร์เรื่อง Heart Attack มีกำหนดเข้าฉายปลายเดือนมิถุนายนนี้ ส่วน Mr. Hurt มีกำหนดฉายต้นเดือนกรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์ Cinematheque และ The Grand, Elements

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line