สื่อสารตราสินค้าด้วยเครื่องมือ ใช้อะไรถึงจะดี!


ในยุคนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีต่างๆได้เข้ามามีบทบาทกับคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งในตอนนี้นั้นมีหลากหลายช่องทางให้ผู้คนสามารตติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งในมุมของการทำธุรกิจแล้วนั้น คงจะไม่มีเครื่องมือใดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ทางกูรูพี่ปู ผู้เชี่ยวชาญการสร้างแบรนด์ ได้ให้คำแนะนำในการเลือกใช้เครื่องมือแบบบูรณาการ มีใจความว่า

การเลือกใช้เครื่องมือแบบผสมผสานกันนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่ต้องดูคือธุรกิจของคุณเหมาะกับการใช้เครื่องมือใด แต่ละเครื่องมือนั้นมีข้อดีและข้อเสียในตัวเอง เพราะฉนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องเลือกเครื่องมือให้ผสมผสานกันอย่างลงตัว

โดยทั่วไปแล้วเราไม่จำเป็นที่จะต้องโฆษณาผ่านสื่อที่เป็น Mass Media เสมอไป ถึงแม้ว่าสื่อประเภทนี้จะสามารถเข้าถึงผู้คนได้เป็นบริกว้างและมาก แต่ก็ไม่จำเป็นที่เราจะเสียค่าโฆษณาไปกับสื่อประเภทนี้ เพราะสื่อออนไลน์มีอยู่มากมาย ทั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อโฆษณานั้นไม่สูงเท่าสื่อที่เป็น Mass Media

การประชาสัมพันธ์นั้นถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการเลือกใช้สื่อในการประชาสัมพันธ์นั้นควรเลือกใช้สื่อที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจและเชื่อถือในข่าวสารนั้นๆที่ปรากฎออกมาตามสื่อ แต่อย่างน้อยเราควรเชื่อในความเป็นมืออาชีพของสื่อแต่ละประเภทด้วย นอกจากนี้ยังมีการสื่อสาร ณ จุดขาย ที่สามารถทำได้โดยการประชาสัมพันธ์ตามจุดขายต่างๆเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งการสื่อสารแบบนี้สามารถแยกออกมาเป็นการสื่อสารโดยใช้ตัวบุคคลหรือเซลล์แมนเพื่อที่เราจะสามารถอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเราได้มากขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่ทำธุรกิจแบบไหนลองเลือกเครื่องมือที่ใช้กันให้ถูกต้องนะคะ เพื่อที่เราจะสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขึ้น