สร้างความ(แปลก)ใหม่ ธุรกิจสร้างรายได้ในแบบ Shabu Lab


เอาใจคนรักความท้าทายกับร้านชาบูที่ให้ลูกค้าปรุงน้ำซุปและน้ำจิ้มได้ในแบบที่ต้องการ เก๋ที่อุปกรณ์ทุกอย่างในร้านคล้ายอุปกรณ์ในห้อง Lab โดยมีคุณพุทธรัตน์ หอวัง เป็นเจ้าของธุรกิจร้าน Shabu Lab ด้วยความที่ที่แห่งนี้มีความแปลกแตกต่าง และคอนเซปร้านที่ให้ลูกค้าสามารถปรุงน้ำซุปและน้ำจิ้มได้ตามใจชอบทำให้เกิดกิจกรรมบนโต๊ะอาหาร เกิดความสนุกสนานในการปรุงรสให้กับหม้อชาบูของตัวเอง นอกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆภายในร้านที่มีให้ลูกค้านั้นยังคล้ายอุปกรณ์ในห้อง Lab แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

ในการทำธุรกิจไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็ตามนั้น การนำเสนอความแปลกแตกต่างมักจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้คนให้ความสนใจ ในโลกแห่งโซเชียลที่มีการแชะแชร์ทำให้การทำกลยุทธ์ทางตลาดง่ายขึ้น ซึ่งทางชาบูแลปที่ได้นำเสนอความแปลกแตกต่างทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ถึงแม้เมนูอาหารจะมีไม่มากเท่าร้านอื่นแต่ทางร้านจะเน้นเรื่องคุณภาพของอาหารที่คัดสรรเนื้อมาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้ที่มาทานติดใจทั้งรสชาติและคอนเซปร้านที่แปลกใหม่

ซึ่งทางคุณ ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่อยากจะทำธุรกิจว่า ในสมัยนี้การเข้าถึงสื่อไม่ได้ยากเหมือนในสมัยก่อน การจะโปรโมทธุรกิจของเรานั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้นั้นคือการตั้งใจลงมือทำอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการทำธุรกิจด้านการบริการนั้นควรจะให้เกียรติลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งการทำธุรกิจที่มีความแปลกใหม่แบบนี้เราไม่มีทางรู้เลยว่าธุรกิจของเราเกิดเพราะกระแส หรือ เกิดจากตัวธุรกิจของเราจริงๆ จึงต้องค่อยๆขยายฐานการผลิต เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าธุรกิจของเราจะอยู่รอดได้จริงๆหรือไม่ เมื่อแน่ใจว่าธุรกิจของเราอยู่ได้แล้วค่อยขยายแฟรนไชส์ออกไป ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไอเดียที่สร้างความรวยให้กับธุรกิจซึ่งถือว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่น่าเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นใหม่ได้นำไอเดียที่มีมาสร้างเป็นธุรกิจอย่างเช่นร้านชาบูแลปแห่งนี้นี่เอง