รู้ก่อนรวยก่อน! รับมือผู้บริโภคอย่างไรในยุค 4.0


รับมือกับผู้บริโภคยุค 4.0 ด้วยการตลาดยุค 4.0 จะทำได้อย่างไร กูรูพี่ตุ๊กมีคำแนะนำดีๆมาฝาก มีใจความว่า

แน่นอนว่าการทำธุรกิจทุกคนหวังที่จะมีกำไรที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคในยุค 4.0 นี้ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อนั้นสินค้าหรือบริการนั้นๆต้องทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่เสียไป แม้ในบางครั้งจะต้องซื้อแยอะมากขึ้น แต่ถ้าผู้ซื้อรู้สึกว่าคุ้มค่ามากกว่าก็จะยอมซื้อสินค้านั้นไป ขณะเดียวกันในโลกของออนไลน์นั้นการขายสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค อินตราแกรม ไลน์แอด ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในยุค 4.0 นี้ ผู้ประกอบการหรือเจ้าของแบรนด์จะมีวิธีรับมืออย่างไรกับผู้บริโภคในยุค 4.0 นี้ มีวิธีการดังนี้

1. อย่ารีรอที่จะเรียนรู้แอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่ธุรกิจเราต้องใช้

2. ในการพรีเซนต์สินค้าในยุคนี้อาจต้องใช้ดารา นางแบบ หรือผู้ที่มีชื่อเสียง ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ต้องมีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายของเรา เพื่อที่คนเหล่านี้จะสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าของเราได้

3. คอยโต้ตอบและให้คำปรึกษาผู้ที่สนใจในสินค้าของเรา ซึ่งขั้นตอนนี้แสดงถึงความใส่ใจและความเป็นมิตร ให้ลูกค้าอุ่นใจเมื่อมาสอบถามเรา

4. ขายเร็ว ตอบเร็ว ส่งเร็ว  โดย 3 อย่างนี้เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะซื้อสินค้าหรือบริการแบรนด์ของเรา

5. สร้างเพจเพื่อให้คนติดตามสินค้าหรือบริการของเรา นอกจากนี้ในยุค 4.0 หลายๆแบรนด์ยังใช้วิธีการไลฟ์สดเพื่อที่ผู้ชมจะสามารถเห็นสินค้าโดยผ่านวีดีโอ ซึ่งวิธีนี้อาจสามารถเปิดและปิดการขายได้ง่ายขึ้น

6. สำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งสร้างแบรนด์หรือเป็นแบรนด์เล็กๆสิ่งสำคัญคือ ต้องสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่จะทำให้ผู้ประกอบการยุคใหม่เข้าใจผู้บริโภคในยุคนี้มากขึ้น และอย่าลืมว่าสำหรับใครที่กำลังสร้างแบรนด์อย่าลืมที่จะจดทะเบียนการค้าให้ถูกต้อง เนื่องจากตอนนี้ทางสรรพากรมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด สำหรับเพื่อนๆที่จะทำธุรกิจหรือขายของออนไลน์ก็อย่าลืมศึกษากฎหมายการค้าให้ดีก่อนทำกันด้วยนะคะ