วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

โลกเปลี่ยนไป...ผู้นำและผู้บริหารไม่ควรประมาท

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2560

ประเทศจีนได้ประกาศแล้วว่าธนาคารแห่งชาติจะนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ควบคู่กันกับเงินสกุลหยวนประเทศฝรั่งเศสประกาศหยุดการใช้น้ำมันในยานยนต์
ประเทศเกาหลีใต้จีนมีอัตราการเติบโตและมีการจำหน่ายหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมากที่สุดในโลกในปีนี้ประเทศเยอรมันนี  "รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้งหมด"จะมีรถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง (Self-driving cars) อย่างน้อย 10 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2020รถจำนวน 25% ของจำนวนรถทั้งหมดที่มีการขายในตลาดจะเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (จะไม่ใช้น้ำมัน)ประเทศเกาหลีใต้มี Broadband Internet ความเร็วสูงที่สุดในโลกSIM โทรศัพท์เคลื่อนที่เชื่อมต่อกันถึง 9 พันล้านภายในปี 2020 และ 1 ใน 3 ของจำนวนนี้จะเชื่อมต่อในระดับ Broadband และระบบ mobile จะก้าวสู่ 5G อย่างสมบูรณ์แบบ Blockchain และ Bitcoin จะถึงจุดที่มีการตอบรับการใช้งานอย่างมาก ทั่วโลกรวมกันสามารถผลิตพลังงานแสงอาทิตย์เป็นไฟฟ้าได้ถึงกว่า 200,000 Megawatts ซึ่งพอเพียงสำหรับบ้านกว่า 29 ล้านหลังคาเรือน"AI ไม่ได้กำจัดตำแหน่งงานของมนุษย์ แต่มันเป็นตัวกำจัดรูปแบบการทำงานแบบเดิมให้หายไป และกำลังสร้างงานรูปแบบใหม่ขึ้นมาจำนวนมาก"ท่ามกลางความสับสนและความเสี่ยงในการลงทุนในธุรกิจด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ได้โหมการลงทุนอย่างมากในด้าน AIโลกกำลังเข้าสู่ยุค Industry 4.0 อย่างสมบูรณ์แบบภายในปี 2025

"เราพร้อมเตรียมบุคคลากรเพื่อโลกใหม่แล้วหรือยัง???"

บุคคลากรของชาติที่ควรเตรียมการสู่อนาคค

โดย พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ

กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)


Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เปิดแนวทางเอาตัวรอดของ SME ไทย ในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC เผยถึงความท้าทายที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากรอบด้านที่ผู้ประกอบการ SME ต้องเผชิญ ทั้งปัจจัยทางเศรษฐกิจ กำลังซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เปราะบาง รวมถึงปัจจัยเชิงโครงสร้างจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

SmartSME Line