สร้างยอดขาย “ทะลุ 10 ล้าน” โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน มีใจความว่า


คุณอัครเดช อุดมปัญญาวิทย์ CEO บริษัท Maximum Potential Partner  เปิดเผยในรายการตอบโจทย์ SME มีใจความว่า

การทำธุรกิจอาจจะมองว่าต้องมีหน้าร้านเป็นส่วนประกอบสำคัญ แต่ทุกวันนี้หน้าออนไลน์ก็เป็นสิ่งจำเป็นมาก จนตนเองได้เริ่มทำธุรกิจเห็ดหลินจือ ด้วยการเปิดเพจขึ้นมา ใช้ค่าการตลาด 3,000 บาท ขายได้ 3,000 บาท ซึ่งสะท้อนว่าขายได้หรือมองว่ามีคนซื้อ จึงได้ไปเรียนลึกเชิงเกี่ยวกับเห็นหลินจือ หลังจากนั้น ผ่านมาอีก 2 เดือน สร้างยอดขาย ขึ้นมา 20,000 บาท ผ่านมาอีก 2 เดือน ยอดขาย 60,000 บาท ถัดมาอีก 2 เดือน ได้ยอดขาย 120,000 บาท ทำให้เห็นว่าการทำธุรกิจไม่ใช่แค่การขายของแต่ต้องให้ความรู้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ

ทั้งนี้ สินค้า AU Farm มีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มที่มีรายได้ดี ด้วยการให้คนกลุ่มนี้สนใจแบรนด์ตนเองและเลี้ยงลูกค้ากลุ่มนี้ไปเรื่อยๆ ผ่านความรู้ที่ตนเองโพสต์ลงแฟนเพจเฟซบุ๊กและต้องทำอย่างสม่ำเสมอ

2.กลุ่มที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดัน เป็นต้น

ให้จำไว้เสมอว่า การทำธุรกิจหลายๆคนคิดว่าต้องได้กำไรแต่บาทแรก แต่ที่จริงอาจจะไม่ใช่ ซึ่งการทำธุรกิจนั้นคือการลงทุนและเรียนรู้ อยู่ที่ว่าลงทุนมากน้อยแค่ไหนก็เท่านั้น

ส่วนวิธีการเลี้ยงลูกค้านั้น คือ การให้ลูกค้าเสพสื่อ ต่อให้ไม่สม่ำเสมอมากพอ แต่ในมุมของผู้ประกอบการ SME นั้น ต้องสม่ำเสมอ เช่น การให้ข้อมูลสินค้า โดยการสื่อสารผ่านข้อความคลิปวีดีโอ การให้ความรู้ด้านอื่นๆ

แต่จำไว้ว่าการโพสต์อย่าบ่อย และโพสต์ให้เป็นเวลา บางทีลูกค้าไม่ยอมซื้อแต่ขอถามข้อมูลและติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่า1-2 ปี ลูกค้าจะตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอนเพราะเกิดความเชื่อต่อแบรนด์หรือสินค้าและหลังจากที่เลี้ยงลูกค้ามานาน ส่งผลให้ลูกค้าซื้อซ้ำถึง 80%

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]