มนุษย์เงินเดือน เริ่มต้นธุรกิจอย่างไรไม่เจ็บแยอะ!


คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเจ้าของแฟนเพจ “รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ”  เปิดเผยในรายการ SME Smart Service มีใจความว่า….

ในยุคปัจจุบัน จะปฎิเสธไม่ได้เลยว่าใครๆต่างหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันหมด เนื่องจากพฤติกรรมการทำงานของผู้คนที่เปลี่ยนไป หลายๆคนเปลี่ยนจากพนักงานออฟฟิตมาลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวแทน ทำให้มีคู่แข่งทางธุรกิจเกิดขึ้นมากมาย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำธุรกิจให้สำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับมนุษย์เงินเดือนหาเช้ากินค่ำ คงจะเป็นเรื่องยากถ้าจะลงทุนทำธุรกิจ เนื่องด้วยเงินทุนที่ไม่เพียงพอ แต่วิธีที่เราจะสามารถทำธุรกิจได้ คือ การทำธุรกิจแบบเดลิเวอรี่ โดยที่เราไม่ต้องใช้เงินลงทุนที่มาก เพียงใช้ความสามารถและทักษะที่คุณมีในการลองตลาด ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าไอเดียที่คิดนั้นจะสามารถไปต่อได้หรือไม่! บางไอเดียดูเข้าท่า! แต่เมื่อลองทำผลตอบรับที่ได้อาจไม่เป็นอย่างที่คิด ถ้าทำแล้วไม่ใช่ ผลตอบรับไม่ดี ก็สามารถถอยหลังได้โดยที่เราไม่ต้องเจ็บตัวมากนัก

สิ่งๆนี้คือสิ่งที่ลูกจ้าง หรือ มนุษย์เงินเดือน ควรนำไปใช้ในการเริ่มต้นธุรกิจโดยที่ไม่ต้องลงทุน เริ่มจากอะไรใกล้ๆตัว อะไรที่หยิบฉวยได้นำมาทำ ค่อยๆสร้างจากธุรกิจเล็กๆค่อยๆขยับขยายหากธุรกิจของคุณสามารถไปต่อได้

https://www.youtube.com/watch?v=MR7aUQLl92c