เริ่มต้นธุรกิจ…ลงทุนอย่างไร ไม่เจ็บตัว! 


หลายๆคนที่เริ่มทำธุรกิจคงจะกังวลใจในเรื่องของเงินที่ใช้ในการลงทุน ซึ่งที่มาของแหล่งเงินทุนของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น จากเงินออม การกู้เงินจากธนาคาร หรือการกู้นอกระบบ เพื่อนำมาลงทุน แล้วเราจะรู้ได้ไงหล่ะว่าต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเจ้าของแฟนเพจ “รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ”  ได้เปิดเผยในรายการ SME Smart Service มีใจความว่า

ถ้าเราคิดเริ่มต้นที่จะทำธุรกิจ ใครว่าทุกอย่างต้องใช้เงินลงทุนไปเสียหมด! เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนความคิด แทนที่เราจะจ้างพนักงานประจำก็เปลี่ยนเป็นจ้างฟรีแลนซ์หรือคนนอกแทน โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินค่าบุคลากรภายใน เมื่อเราได้งานจากลูกค้ามาแล้ว ให้ใช้วิธีจ้างฟรีแลนซ์ต่อ เพียงเท่านี้ก็สามารถประหยัดงบในช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่ได้แล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่เรามีค่าใช้จ่ายภายใน ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าที่ ค่าจ้างพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ ซึ่งเราจะต้องหาเงินมาเพื่อจ่ายค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ทำให้กำไรที่จะได้ต้องไปลงกับค่าใช้จ่ายแทน

ถ้าเราพยายามใช้ฟรีแลนซ์ให้ได้มากที่สุด เราก็จะสามารถหากำไรได้ตั้งแต่บาทแรกโดยที่เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็น ซึ่งผู้ประกอบการยุคใหม่ควรปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยงแปลงไป เพื่อความอยู่รอดในการทำธุรกิจ

https://www.youtube.com/watch?time_continue=948&v=MR7aUQLl92c