สุดยอดวิธีคิด! ปรับโฉมธุรกิจยุค 4.0 ไม่อยากเจ๊งต้องดู


ในโลกแห่งการแข่งขัน ทุกธุรกิจต่างปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ก็มีบ้างที่ธุรกิจต้องล้มหายตายจากไปจากการเป็นเต่าล้านปี ไม่ยอมที่จะปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย

คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์  ได้เปิดเผยในรายการ SME Smart Service ใจความว่า

ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจแบบมีหน้าร้านหรือแบบออนไลน์ การปรับโฉมธุรกิจถือเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ของเราดูดีขึ้น ซึ่งการปรับโฉมธุรกิจในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการปรับปรุงหน้าร้าน แต่เป็นการเสริมเติมแต่งให้ธุรกิจดูดีขึ้นมา

สำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อนๆคงมีข้อสงสัยกันว่าเราจะปรับโฉมธุรกิจของเราอย่างไรให้ดีขึ้นได้บ้าง? โดยในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท การปรับโฉมธุรกิจให้ดีขึ้นนั้นเราสามารถทำได้โดยการนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้กับการทำธุรกิจของเรา เพื่อให้ธุรกิจของเราดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น  ทุกๆอย่างถูกเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ทุกคนต้องเปลี่ยนวิธีคิดให้ใหม่หมด เปลี่ยนจากการยึดหลักการบริหารแบบเดิมๆอย่างที่เคยเป็นมา เปลี่ยนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยหลายๆธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ เริ่มปรับลดขนาดธุรกิจให้เล็กลง เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆ ดังนั้นสำหรับใครที่จะทำธุรกิจ หรือ ซื้อแฟรนไชส์ต้องคิดดูดีๆว่าจะลงทุนอย่างไร จะบริหารจัดการธุรกิจตัวเองอย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุด

ดังนั้น การจะปรับโฉมธุรกิจเราต้องดูตั้งแต่เริ่มต้นว่าธุรกิจไหนจะไปได้ดี ธุรกิจไหนจะไปรอดในยุคนี้ อย่ามองในมุมมองเดิมๆ ให้ลองมองในมุมใหม่ เพราะโลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว เราทุกคนจึงต้องตามให้ทัน!

https://www.youtube.com/watch?v=7EUQZRode4Q