ธุรกิจแบบไม่มีหน้าร้าน จำเป็นจะต้องมีสโลแกนหรือไม่ ?


การทำธุรกิจประเภทบริการ ธุรกิจที่ให้คำปรึกษา หรือจะเป็นธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้าน จำเป็นจะต้องมีสโลแกน เพราะ ธุรกิจที่ไม่มีหน้าร้านทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องสินค้าได้เหมือนธุรกิจที่มีหน้าร้าน การมีสโลแกนประจำตัวสินค้าจึงเปรียบเสมือนการให้คำมั่นสัญญากับผู้บริโภค ให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ซึ่งการสร้างสโลแกนนั้น ซึ่งการคิดสโลแกนนั้น ต้องมี 3 องค์ประกอบด้วยกัน คือ
1. สโลแกนจะเป็นตัวบ่งบอกถึงตัวตนของธุรกิจของเรา
2. สโลแกนจะเป็นตัวบอกจุดเด่น จุดแข็ง แตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร
3. สโลแกนจะเป็นตัวการปิดการขายภายในตัวมันเอง
โดยการมีสโลแกนจะทำให้ผู้บริโภคนึกถึงผลิตภัณฑ์ของเราขึ้นมาได้ก่อน เช่น คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท , ฮานามิข้าวเกรียบรวยเพื่อน , มิสทีนมาแล้วค่ะ ,โก๋แก่มันทุกเม็ด เป็นต้น ซึ่งการคิดสโลแกนจำเป็นจะต้องใช้ประโยคหรือคำที่ทำให้คนสามารถจดจำได้ในครั้งเดียว ควรเป็นสโลแกนที่สั้นกระชับ เข้าใจได้ง่าย สามารถดึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของเราออกมาได้ และหลังจากที่ได้สโลแกนแล้วควรที่จะไปประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงสโลแกนของเรา