เคล็ดลับเริ่มธุรกิจ แม้มีเงินทุนจำกัด!


สำหรับใครหลายๆคน การเริ่มต้นขายสินค้าสักอย่างหนึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย เพียงแค่คุณมีเงินทุนธุรกิจก็สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ใช่ว่าทุกธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ล้วนแต่ต้องเอาตัวรอดแบบตัวใครตัวมันในยุคที่เศรษฐกิจละลอตัวแบบนี้ คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเจ้าของแฟนเพจ “รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ” ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ ผ่านทางรายการ SME Smart Service ใจความว่า….

อย่างที่เราพอรู้กันคร่าวๆแล้วว่าการทำธุรกิจนอกจากเรื่องของสินค้าต้องตอบโจทย์ ราคาต้องจับต้องได้ กลยุทธ์การตลาดต้องเจ๋งจริง กลุ่มเป้าหมายต้องชัดเจนแล้ว ปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้นั้นคือ คุณต้องมีความรู้หรือมีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆด้วย อาทิเช่น เปิดร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ตัวคุณเองก็ต้องมีความรู้ทางด้านนี้อยู่พอสมควร เพื่อที่เราจะสามารถให้คำปรึกษาหรือโต้ตอบกับลูกค้าได้ ซึ่งจะทำให้ร้านของคุณดูน่าเชื่อถือขึ้น

และแน่นอนว่าสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจและยังสงสัยว่าจะเริ่มจากหน้าร้านหรือทำออนไลน์ดีกว่ากันนั้น  แนะให้เริ่มจากออนไลน์! เพราะการทำออนไลน์ใช้เงินทุนที่น้อยกว่า ไม่ต้องเช่าที่ ไม่ต้องเสียค่าทรัพยากร ค่าน้ำ ค่าไฟ โดยเริ่มทำจากการสร้างเพจ และใช้กลยุทธ์ Content Marketing ในการสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งหากคุณมีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านนั้นๆ ยิ่งทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในสินค้าของคุณมากขึ้น ส่งผลให้เพื่อนๆสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง!

https://www.youtube.com/watch?time_continue=2007&v=rVZlFBONnvY