วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2567

สัญญาณดี ! คนแห่ซื้อรถ ก.ค.เดือนเดียวเพิ่ม 7.5 %

by Smart SME, 29 สิงหาคม 2560

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงยอดขายรถยนต์รวมทุกยี่ห้อในไทยประจำเดือน ก.ค.2560 ว่า ยอดขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในไทยประจำเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 65,178 คัน เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบด้วย ยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 26,799 คัน เพิ่มขึ้น 10.0% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 38,379 คัน เพิ่มขึ้น 5.8% ในส่วนของตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ มียอดขาย 30,741 คัน เพิ่มขึ้น 5.4% สำหรับยอดขายสะสมรวมช่วง 7 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-ก.ค.) ตลาดรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อ อยู่ที่ 475,158 คัน เพิ่มขึ้น 10.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบด้วย ยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 188,282 คัน เพิ่มขึ้น 22.6% และตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 286,876 คัน เพิ่มขึ้น 4.0% สำหรับยอดขายจากตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ อยู่ที่ 231,760 คัน เพิ่มขึ้น 4.5 ทั้งนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ตั้งข้อสังเกตถึงตลาดรถยนต์รวมเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เพิ่มขึ้น 7.5% ขณะที่ตลาดรถยนต์นั่งเพิ่มขึ้น 10.0% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เพิ่มขึ้น 5.8% เป็นผลจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและความนิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้แนะนำสู่ตลาดในช่วงที่ผ่านมา สำหรับตลาดรถยนต์ในเดือน ส.ค.นี้ ก็มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากมาตรการกระตุ้นการลงทุนจากภาครัฐส่งผลในเชิงบวกต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายรถต่างๆ ตลอดจนการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซลส์ ในเดือน ส.ค. ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของตลาดรถยนต์

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line