แนะนำ 4 เครื่องมือค้าขายออนไลน์ สร้างเงินได้ไว!


อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าสูตรสำเร็จในการทำธุรกิจนั้น มีหนังสือหรือบทความแนะนำอยู่มากมายแต่กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้นมีอีก 1 ปัจจัยที่ส่งผล ล้วนมาจากทัศนคติของผู้ประกอบการในการคิดและตัดสินใจ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ที่ต้องอาศัยการคิดวิเคราะห์หาความน่าจะเป็นว่าผู้บริโภคชอบแบบไหน และสื่อไหนที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด

ธุรกิจออนไลน์ ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมและมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดย ร.ต.อ.สี่ทิศ อ่ำถนอม นักออกแบบ Line Sticker มืออาชีพ เจ้าของแฟนเพจ “ผู้กองเบนซ์ – Capt.Benz ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องมือค้าขายออนไลน์ โดยสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมจากมากไปน้อย ได้แก่

1. เฟสบุ๊ค >> เหมาะสำหรับทุกธุรกิจ

2. ไลน์@ >> เหมาะกับทุกธุรกิจที่ต้องการปิดการขาย และต้องการสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง

3. Youtube >> เหมาะกับผู้ที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง

4. Instagram >> เหมาะกับการค้าขายสินค้าวัยรุ่น เพราะคนที่เล่นอินตราแกรมส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่วัยรุ่นตอนต้นไปจนถึงวัยรุ่นตอนปลาย

ซึ่งการเลือกใช้สื่อนั้นขึ้นอยู่กับว่า 1. ลูกค้าเราอยู่ที่ใด 2. ลูกค้ารับรู้เราอย่างไร 3. ลูกค้าตัดสินใจซื้อเราที่ไหน โดยที่เราต้องพิจารณาดูว่าธุรกิจของเราเหมาะกับการใช้สื่อประเภทใด และสิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณต้องมีความถนัดและความเชี่ยวชาญในการใช้สื่อนั้นๆ จึงจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในยุค 4.0 ได้ อย่างน้อยคุณต้องตัดต่อวีดีโอเป็น ทำรูปภาพเป็น เพราะการทำตลาดออนไลน์ถึงแม้จะเป็นช่องทางที่คนเข้าถึงง่าย แต่ก็อย่าลืมว่าคู่แข่งก็มีแยอะเช่นกัน ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ว่าจะติดตามเราหรือไม่ หรือหากพวกเขาเจอสิ่งที่โดนใจกว่าอาจจะเลิกติดตามเรา เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการจึงต้องทำการบ้านให้ดี ต้องศึกษาให้แยอะๆ พยายามหาความรู้เพิ่มเติม เรียนรู้และลงมือทำ

https://www.youtube.com/watch?time_continue=299&v=uV3hYaHLfwk