วิธีปั้น “ธุรกิจหน้าใหม่” ให้แจ้งเกิดในวงการ


ธุรกิจหน้าใหม่ ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีความท้าทายอยู่พอสมควร เนื่องมาจากปัจจุบันมีการแข่งขันทางธุรกิจกันอย่างดุเดือด มีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ผู้คนหันมาสนใจการทำธุรกิจกันมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในตอนนี้จะมีธุรกิจใหม่ๆแบรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นมาให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น

คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ เปิดเผยในรายการ SME Smart Service ถึงเรื่องราวการบริหารธุรกิจสำหรับธุรกิจหน้าใหม่ให้อยู่รอดในยุคนี้ มีใจความว่า

หลายๆธุรกิจที่เกิดขึ้นมาใหม่นั้นต้องยอมรับว่าเกิดขึ้นได้ง่ายมาก แต่การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นเป็นอะไรที่ยาก สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มทำธุรกิจอย่างน้อยการจะทำธุรกิจอะไรเพื่อนๆต้องมีเงินสำรองอย่างน้อย 1 ปี โดยเงินที่ทำธุรกิจไม่ควรเกิน 60% ของเงินที่มี เพราะโอกาสที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้นมีเพียง 50% เท่านั้น อย่าเพิ่งไปคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น โดยสิ่งที่ธุรกิจหน้าใหม่ควรรู้ คือ

1. คุณเป็นผู้บริการที่ดีไหม?

สิ่งที่เพื่อนๆต้องมีคือ 1. ต้องรักการบริการ 2.ต้องรักการขาย 3.ต้องมีความอดทนที่เพียงพอ

2. มีโมเดลธุรกิจต้นแบบอยู่แล้วหรือไม่?

แน่นอนว่าการทำธุรกิจหากเรามีโมเดลต้นแบบจะทำให้การบริหารงานง่ายขึ้นมา แต่หากธุรกิจของเพื่อนๆเป็นธุรกิจที่ยังไม่มีใครทำแล้วหล่ะก็เราต้องมาดูกันว่าเราจะเริ่มทำจากตรงไหนซึ่งแน่นอนคงจะมีความทุลักทุเลอยู่ไม่น้อย

3. สินค้าเราเจ๋งตรงไหน?

การทำธุรกิจถ้าไม่พูดถึงสินค้าคงเป็นไปไม่ได้ เราต้องมองดูว่าสินค้าเราแตกต่างจากคนอื่นอย่างไร ดีกว่าคนอื่นอย่างไร และคุณภาพของสินค้าของเราสู้คนอื่นได้หรือไม่

4. พัฒนาโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่ง

ต้องยอมรับว่าการวางโครงสร้างธุรกิจให้ดีเป็นอีกปัจจัยแห่งความสำเร็จ ต้องหาให้ได้ว่าจะทำอย่างไรให้แบรนด์ของเราโดนใจผู้บริโภค จะต้องใช้กลยุทธ์อะไรเข้ามาทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และจะต้องจัดการระบบการขายอย่างไรให้ลูกค้าสะดวกสบายมากที่สุด

ทั้งหมดนี้เป็นข้อแนะนำที่จะทำให้ธุรกิจหน้าใหม่แจ้งเกิดในวงการธุรกิจได้อย่างหน้าชื่นตาบาน สำหรับใครที่กำลังคิดจะทำธุรกิจลองศึกษาเรื่องเหล่านี้ให้ดี เพื่อที่จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จให้กับธุรกิจของคุณ และที่แน่นอนความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ถ้าเพื่อนๆรู้จักเรียนรู้และลงมือทำ!

https://www.youtube.com/watch?time_continue=113&v=VHGKz7qWl9w