ล้วงความลับ “ธุรกิจสักคิ้ว” อาชีพเถื่อนที่คนมองข้าม!


ถ้าพูดถึงเทรนด์การสักเพื่อความสวยงามในตอนนี้ที่กำลังได้รับความนิยมคงจะหนีไม่พ้น การสักคิ้ว สักปาก ที่ไม่ใช่ฮิตแต่ในหมู่สาวๆเท่านั้น ผู้ชาย เก้ง กวางก็ใช้บริการนี้เช่นกัน แต่ถ้าพูดถึงมาตรฐานแล้วต้องบอกได้ว่าธุรกิจนี้ยังถือว่าเป็นลูกเมียน้อย ยังไม่มีหน่วยงานไหนรับรองมาตรฐานเลยสักหน่วยงานหนึ่ง

ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังผู้ประกอบการที่ทำอาชีพสักคิ้วแล้วได้คำตอบกลับมาว่า พวกเขาอยากให้มีหน่วยงานมารับรองมาตรฐานเพื่อยกระดับวงการสักคิ้วให้น่าเชื่อถือและมีมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ สิ่งที่พวกเขาเหล่านี้ทำได้ในตอนนี้คือการเลือกใช้สีสักและเข็มสักที่ดูได้มาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศเกาหลี

โดยปัญหาในการสักสำหรับหมอผิวหนังที่เจอคนไข้มาคือ คนไข้ที่ไปสักมาแล้วเจอผลข้างเคียงจากการสัก ซึ่งอาจจะมาจากอุปกรณ์น้ำยาที่ใช้สักอาจมีสารปรอทหรือแคดเมียมซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งหากภาครัฐเข้ามาควบคุมดูแลในส่วนนี้ได้ก็จะทำให้วงการการสักคิ้วเติบโตได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่ส่งผลให้เกิดผลค้างเคียงต่อผู้ที่มาใช้บริการ แต่สำหรับผู้ที่มาใช้บริการแล้วมองเพียงแต่ว่าร้านไหนสักออกมาแล้วสวย ไม่ได้มองถึงมาตรฐานว่าสักไปแล้วจะมีผลค้างเคียงหรือไม่ ไม่กลัวว่าสักออกมาแล้วจะเกิดอันตรายอะไร แต่ในมุมมองแพทย์แล้ว อัตราการแพ้สารเคมีที่ใช้ในการสักมีอัตราการแพ้ที่สูง เสี่ยงติดเชื้ออาจถึงขั้นทำให้ผู้สักถึงขั้นตาบอดได้เลยทีเดียว!!

แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตธุรกิจสักคิ้วอาจจะมีหน่วยงานเข้ามารับรอง เพื่อที่จะทำให้ธุรกิจนี้มีมาตรฐานเหมือนกันทั้งประเทศ ผู้สักเองก็จะได้มั่นใจในการใช้เครื่องมืออุปกรณ์การสัก ผู้ใช้บริการก็จะมั่นใจได้ว่าเมื่อสักไปแล้วจะไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ ถึงตอนนี้เราต้องดูกันต่อไปว่าอนาคตของธุรกิจนี้จะไปต่ออย่างไร แต่เมื่อไหร่ที่ธุรกิจนี้ได้มาตรฐานขึ้นมา ธุรกิจนี้จะเป็นอีก 1 ธุรกิจที่น่าจับตามองเลยทีเดียวเชียว!

https://www.facebook.com/smartsme/videos/919783374838351/