วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2567

วิธีล้างแอร์ให้สะอาด ด้วยน้ำยาล้างจาน (รับรองแอร์กลับมาเย็น)

by Smart SME, 14 กันยายน 2560

ล้างแอร์ ด้วยน้ำยาล้างจานอุปกรณ์
วิธีขจัดเมือก คราบเหนียว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้แอร์ไม่เย็น 
  • ถอดหน้ากากแอร์ออก จากนั้นนำน้ำเปล่าผสมน้ำยาล้างจานฉีดล้างบริเวณแผงคอยล์เย็น พัดลมโพรงกระรอก คอยล์ร้อนนอกบ้าน ฉีดจนกว่าคราบสกปรกจะหลุดออก ซึ่งใช้เวลาไม่นาน
  • เมื่อฉีดล้างด้วยน้ำยาล้างจานจนคราบต่างๆหลุดออกหมดแล้ว ให้ฉีดล้างด้วยน้ำเปล่าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกให้หลุดออกมา

  - สำหรับคอยล์ร้อนนอกบ้านให้เพื่อนๆเปิดฝาครอบด้านบนออก เพื่อที่จะสามารถฉีดล้างทำความสะอาดได้ทุกซอก

- สำหรับตัวแอร์ในบ้าน เพื่อนๆต้องนำถุงพลาสติกมาคลุมส่วนที่เป็นแผงวงจรเสียก่อนเพื่อไม่ให้น้ำกระเด็นเข้าแผงวงจร และนำพลาสติกหรือผ้าใบรองน้ำล้างแอร์มารองน้ำที่ฉีดล้าง เพื่อไม่ให้น้ำหยดลงพื้น จากนั้นจึงค่อยฉีดน้ำล้างบริเวณแผงคอยล์เย็นและพัดลมโพรงกระรอกให้คราบสกปรกออกให้หมด

ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก : Pop Upupup

Mostview

“Butterbear” น้องหมีเนย เมื่อมาสคอตเป็นอะไรมากกว่าที่คุณคิด

“มาสคอต” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น หลายแบรนด์จึงใช้วิธีนี้สร้างคาแรคเตอร์ให้กับมาสคอตขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่จดจำ

ถอดบทเรียน Robinhood ตั้งเริ่มทำธุรกิจขาดทุนทุกปี รวม 5.5 พันล้านบาท

“Robinhood” อีกหนึ่งแอปพลิเคชันส่งอาหารเดลิเวอรี ภายใต้การบริหารของเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ที่ต้องโบกมือลา โดยจะหยุดให้บริการมีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.2567 เป็นต้นไป โดยบริษัทได้บอกว่าพวกเขาทำภารกิจลุล่วงแล้วกับการช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็ก

ลาออกจากงาน 1 ปี เพื่อหาความสุขที่แท้จริง สุดท้ายได้แนวทางใช้ชีวิตไปจนเกษียณ

เชื่อว่าทุกคนอยากมีชีวิตตามสิ่งที่คิดไว้ แต่แน่นอนว่าด้วยภาระหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้เราไม่สามารถเป็นไปอย่างที่หวัง หรือไปถึงเป้าหมายตรงนั้นได้ช้าลง

Ben & Jerry’s ไอศกรีมที่ชูจุดเด่นปัญหาสิ่งแวดล้อมมาเป็นจุดขาย

Ben & Jerry’s แบรนด์ไอศกรีมยอดนิยมในสหรัฐฯสหรัฐฯ ที่มีอายุก่อตั้งธุรกิจมามากกว่า 40 ปี และสร้างรายได้ปีละหลายร้อยล้าน แต่เรื่องที่ทำให้แบรนด์ได้รับความชื่นชมคือการชูประเด็นปัญหาสังคม-สิ่งแวดล้อม จนได้รับการขนานนามว่าเป็นแบรนด์ที่มีความยั่งยืน

SmartSME Line