Content Marketing เขียนอย่างไรให้เกิด


ถ้าจะพูดถึงการเขียนคอนเทนต์ให้น่าดึงดูดนั้น หลายต่อหลายคนมักจะเกิดข้อสงสัยว่า เขียนอย่างไรให้น่าอ่าน แต่ถ้าเราจะมองให้เห็นภาพแล้วการเขียนก็เหมือนกับการเปิดอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง หนังสือนั้นจะน่าอ่านแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการใช้คำ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย รวมไปถึงรูปภาพที่สื่อออกมาได้ชัดเจนและสวยงาม เช่นเดียวกับการเขียนคอนเทนต์ที่ต้องอาศัยองค์ประกอบเหล่านี้มาทำให้คอนเทนต์ของเราน่าอ่านและน่าสนใจมากขึ้น

คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์  ได้เปิดเผยถึงเทคนิกการเขียน “คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง” ดังนี้

1. คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง คือ การนำเสนอสิ่งที่เรามีอยู่โดยการสื่อสารไปยังลูกค้าให้เข้าใจว่า “สินค้าเราคืออะไร และเรากำลังทำอะไรอยู่”

2. รูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ อาจไม่จำเป็นต้องเสนอขายโดยตรงเหมือนสมัยก่อน เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดขาย และความถี่ในการโพสต์คอนเทนต์ไม่ควรถี่มากเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อ่านเกิดความลำคาญ และบล็อกคุณในที่สุด

3. ต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกได้ว่าเราเป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา ไม่ใช่จะเน้นขายของเพียงอย่างเดียว เราต้องทำความเข้าใจผู้บริโภคด้วยว่าไม่มีใครอยากจะเสพคอนเทนต์ที่เป็นการขายตลอดเวลา บางครั้งต้องมีเรื่องอื่นๆเข้ามาทำให้ผู้อ่านรู้สึกรีแลกซ์บ้าง!

สรุป

แน่นอนว่าระหว่างทางที่ผู้บริโภคจะซื้อสินค้าของเรานั้น ย่อมผ่านการเสพสื่อคอนเทนต์มาเก็ตติ้งของเรามาแล้ว และคิดว่าสินค้าที่จะซื้อนั้นจะสามารถแก้ไขปัญหาของพวกเขาได้ สิ่งที่จะทำให้คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งประสบความสำเร็จได้นั้นมาจากการศึกษาไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย และสื่อสารออกไปให้ผู้บริโภครับรู้ได้ว่าเราไม่ได้ยัดเยียดสิ่งเหล่านั้นให้ แต่เรานำเสนอสิ่งที่จะมาแก้ปัญหาให้กับลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นการนำความต้องการของผู้บริโภค และการทำคอนเทนต์มาทำให้สอดคล้องกัน ซึ่งจะนำมาซึ่งความสำเร็จในการทำการตลาดนั่นเอง

https://www.youtube.com/watch?time_continue=1243&v=VHGKz7qWl9w