ล้ำ!นวัตกรรม เครื่องเป่าผ้าเรียบ รีดผ้าแบบไม่ต้องใช้เตารีด


THANKO บริษัทผู้ริเริ่มคิดค้นผลิตภัณฑ์ เครื่องเป่าผ้าเรียบ

เครื่องเป่าผ้าเรียบ คือ เครื่องที่ช่วยให้เสื้อเชิ้ตเรียบได้ขณะตากแห้ง โดยเครื่องนี้มีลักษณะเป็นถุงลมรูปเสื้อเชิ้ต หรือ air bag มาพร้อมกับเครื่องเป่าลมแห้ง ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงแค่ประกอบถุงลมเข้ากับเครื่องเป่าลมแห้ง ใช้ไม้แขวนเสื้อแขวน จากนั้นก็เอาเสื้อเชิ้ตที่ซักเสร็จมาสวมทับบนถุงลม พร้อมเปิดเครื่องเป่าลม ตั้งเวลาทำงานแล้วรอให้แห้ง เพียงแค่นี้ก็จะได้เสื้อเชิ้ตที่เรียบพร้อมใส่ โดยไม่ต้องเสียแรงและเวลารีดผ้า

ขั้นตอนการใช้งาน

เครื่องจะเริ่มทำงานโดยปล่อยลมออกมาเพื่อให้ถุงพอง ซึ่งลมที่ออกมาจะเป็นระบบหมุนเวียน สามารถปรับได้ 2 แบบ คือ แบบลมธรรมดาและลมร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 70 – 80 องศา ใช้เวลาเป่าแห้งเสื้อเชิ้ต 1 ตัวประมาณ 30 นาที นอกจากนั้นยังสามารถตากผ้าชิ้นเล็กๆอย่าง ถุงเท้าหรือผ้าเช็ดหน้าไปพร้อมกันในตัว อุปกรณ์ทั้งชุดประกอบด้วย ถุงลมรูปเสื้อเชิ้ต หรือ air bag 2 ชิ้น สำหรับเสื้อเชิ้ตชายสามารถปรับใช้ได้หลายขนาด และถุงลมแบบเล็กสำหรับเสื้อเชิ้ตผู้หญิง พร้อมเครื่องเป่าลมที่มีน้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม ทั้งเซ็ตนี้ราคา 7,980 เยน (2,365 บาท)

เนื่องจากชาวญี่ปุ่นนิยมใส่เสื้อเชิ้ตออกไปทำงานแทบทุกวัน ทำให้พวกเขาเสียเวลาส่วนหนึ่งไปกับการรีดด้วยเตารีด หรือการจ่ายเงินไปกับร้านซักรีด เครื่องเป่าผ้าเรียบ นี้จึงสามารถตอบโจทย์คนญี่ปุ่นได้อย่างดี ทั้งเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างการใช้เตารีดกับเครื่องเป่าผ้าในเสื้อ 1 ตัว ยังพบว่าเครื่องเป่าผ้าสามารถลดค่าไฟได้ถึง 13 เยน (4 บาท)

ญี่ปุ่นขณะนี้เป็นสังคมที่แข่งขันกับเวลาค่อนข้างสูง และมีจำนวนผู้หญิงที่ต้องออกมาหางานทำนอกบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ แนวโน้มความต้องการเครื่องเป่าผ้าเรียบ จึงมีความต้องการสูง เนื่องจากชาวญี่ปุ่นคุ้นชินกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆที่สามารถช่วยทุ่นแรงทุ่นเวลา และลดภาระในการใช้ชีวิตประจำวัน

อ้างอิง: http://www.thanko.jp/shopdetail/000000002882/