วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย เพื่อให้ชีวิตคุณรุ่งโรจน์

by Smart SME, 19 กันยายน 2560

หากพูดถึงเรื่องของ “ฮวงจุ้ย” หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ ยิ่งสำหรับคนที่ทำงานในออฟฟิศ ต้องนั่งโต๊ะอยู่ทั้งวัน เรียกว่าชีวิตต้องผูกติดอยู่กับโต๊ะทำงานวันละหลายชั่วโมงต่อวัน วันนี้เรามีเรื่องของ 10 เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย มาฝาก เพื่อเสริมความสุข ความก้าวหน้ามั่นคงในชีวิตหน้าที่การงาน

รายละเอียดการจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย

ประการแรก แนะนำว่าให้วางของสูงไว้มุมโต๊ะทางด้านซ้าย เพราะมุมโต๊ะด้านซ้ายจัดเป็นตำแหน่งอำนาจในการงาน ดังนั้นการวางของสูงเช่นชั้นใส่เอกสาร ไว้ในตำแหน่งนี้ก็จะเป็นการช่วยเสริมอำนาจการงานของคุณให้มีมากขึ้น ประการที่สอง โทรศัพท์ให้วางไว้มุมขวา เพราะการวางพวกข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆเช่น โทรศัพท์ ปากกา สมุดบันทึก รูปถ่ายหรือแจกันดอกไม้ไว้ทางด้านมุมขวาของโต๊ะจะช่วยให้การประสานงานเกิดความราบรื่นและช่วยให้ได้รับแต่ข่าวสารดี ๆ เพราะด้านขวาของโต๊ะทำงานนั้นจะเกี่ยวข้องกับการประสานงาน ความรักความสัมพันธ์ และความคิดสร้างสรรค์

ประการที่สาม วางแก้วน้ำและหินช่วยดูดซับพลังงานดี ๆ โดยด้านหน้าของโต๊ะถือเป็นจุดรับพลังงานต่าง ๆที่จะไหลเข้ามาสู่โต๊ะโดยตรง ดังนั้นการหาแก้วใส่น้ำและหิน มาวางไว้ตรงจุดนี้ก็จะสามารถช่วยดูดซับพลังงานที่ดีได้
ประการที่สี่ หนังสือหรือเอกสารควรวางไว้ด้านซ้ายมือ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยด้านซ้ายมือคือแหล่งความรู้และสติปัญญายิ่งถ้าเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำอยู่ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาความรู้ความสามารถให้ดียิ่งขึ้น
ประการที่ห้า ชีวิตสุขสงบด้วยวอลเปเปอร์ปลาว่ายน้ำ ลองเปลี่ยนภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้เป็นรูปปลาว่ายน้ำจะส่งผลให้ชีวิตสงบ ราบรื่น ไม่วุ่นวาย

ประการที่หก กระตุ้นการทำงานด้วยตุ๊กตารูปไก่ แนะนำให้ลองนำตุ๊กตารูปไก่มาตั้งไว้ด้านขวาของโต๊ะทำงานเป็นเคล็ดที่ช่วยเสริมความคล่องตัวในการทำงานของคุณได้ดี ประการที่เจ็ด ต้นเฟิร์นข้าหลวงช่วยคุณได้ การนำต้นเฟิร์นมาวางไว้บนโต๊ะจะทำให้คุณสามารถทำงานดีขึ้น เก่งขึ้น เพิ่มดีกรีให้คุณกลายเป็นลูกน้องมือโปรได้อย่างไม่น่าเชื่อ ประการที่แปด ติดต่องานผ่านชัวร์ ๆด้วยอ่างบัวใบเล็กๆ นอกจากนี้การนำอ่างบัวมาวางที่โต๊ะทำงานช่วยให้ติดต่องานได้ผ่านฉลุยแบบไม่มีอะไรติดขัดแถมยังทำให้เป็นที่รักของทุกคนอีกด้วยนะ ประการที่เก้า กล่องวิเศษสีเงิน การวางกล่องสีเงินไว้บริเวณด้านซ้ายของโต๊ะทำงานแล้วใส่ชื่อคนที่คุณอยากให้ช่วยเหลือไป จะทำให้คนๆ นั้นอยากช่วยเหลือคุณ ประการที่สิบ โล๊ะ ละ ทิ้ง! ประเภทดินสอที่ทู่ ๆ ปากกาหรือมาร์กเกอร์ที่หมึกหมดแล้ว หรือสก็อตเทปที่เหลือแต่แกน ดอกไม้เหี่ยว ๆ หรือของที่ชำรุดทรุมโทรมทั้งหลาย อย่าวางไว้บนโต๊ะทำงานเป็นอันขาด เพราะของเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของคุณหม่นหมอง ไม่สดใส

เคล็ดไม่ลับ 10 เทคนิคจัดโต๊ะทำงานเสริมฮวงจุ้ย นอกจากจะดูเป็นระเบียบแล้ว ยังจะเสริมพลังในการทำงานได้อย่างดีอีกด้วยรับรองว่าเทคนิคที่ให้ไปนี้จะทำให้ชีวิตการงานของคุณจะรุ่งโรจน์อย่างแน่นอน รู้อย่างนี้แล้วจะมัวรีรออะไรอีกล่ะ รีบแก้ไขเร็วๆเลยรับประกันว่าเฮง ๆแน่นอน

ขอขอบคุณ : https://www.gsb.or.th/Blogs/Lifestyle/LuckyTable.aspx [บทความทั้งหมด]


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line