กล้วย 1 หวี สร้างอาชีพอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย


กล้วย 1 หวี สร้างอาชีพอะไรได้บ้าง??

กล้วย ถือเป็นผลไม้ที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่อดีต โดยกล้วยที่คนไทยนิยมรับประทานมีมากมาย ประโยชน์ของกล้วยก็เช่นกันมีมากมาย เราไปดูกันว่าเมนูกล้วยๆจะสามารถสร้างอาชีพอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

1. ขายกล้วยหวี

ถึงแม้ว่าเราจะไม่นำกล้วยไปแปรรูป เราก็สามารถขายได้ทั้งหวี ซึ่งปัจจุบันราคากล้วยขึ้นสูงกว่าแต่ก่อนมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนปลูกมักจะได้ราคาขายที่ต่ำจากพ่อค้าคนกลาง ทางที่ดีเราต้องลองหาตลาดที่รองรับ รับรองว่ากำไรดีแน่

2. ขายกล้วยฉาบ

กล้วยฉาบ อาหารทานเล่นๆเคี้ยวเพลินๆของคนทุกยุคทุกสมัย ถึงแม้ว่าขนมคบเคี้ยวจะเข้ามาตีตลาด แต่ก็ไม่ทำให้กล้วยฉาบมีรายได้น้อยลงเลยแค่ทำให้อร่อย ดีไซน์แพคเกจจิ้งให้สวย รับรองขายดีแน่

3. ขายกล้วยปิ้ง

กล้วยปิ้งร้อนๆมาแล้วจ้า ราดด้วยน้ำเชื่อมแสนอร่อยเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ คุณรู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วต้นทุนในการทำกล้วยปิ้งนั้นไม่สูงอย่างที่คิด วิธีการทำก็แสนง่าย แต่ถ้าจะให้ขายได้กล้วยต้องสุกกำลังดี น้ำเชื่อมต้องอร่อย ขายได้แน่นอน

4. ขายกล้วยทอด

เมนูยอดฮิตที่คิดถึงกล้วยเมื่อไหร่เมนูนี้ต้องมีอยู่ในหัว  แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะขายดี ขึ้นอยู่กับการเลือกกล้วยและรสชาติของแป้ง บวกกับทำเลที่เหมาะสมถึงจะขายดี

5. ขายกล้วยเชื่อม

กล้วยเชื่อม เมนูของหวานแสนอร่อย เมนูนี้ใช้วัตถุดิบในการทำไม่มาก ขอแค่มีความพิถีพิถันสักนิด ร้านของคุณก็จะมีลูกค้าต่อยาวเป็นหางว่าวแน่นอน

6. ขายกล้วยตาก

เมนูกล้วยตากถือว่าเหมาะกับแดดร้อนๆของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าคุณทำแพคเกจจิ้งออกมาดีๆแล้วหล่ะก็สามารถเพิ่มมูลค่าของกล้วยตากของเราได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว

7. ขายกล้วยอบแห้ง

เมนูนี้ใครว่าเป็นเมนูที่ทำยาก สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีเตาอบ ซึ่งวิธีการทำนั้นสามารถหาได้จากอินเตอร์เน็ตทั่วไป เมนูกล้วยอบแห้งนี้ทำกินเองก็อร่อย ทำขายก็ดี ซึ่งรสชาติที่ได้มานั้นจะคล้ายกล้วยปิ้ง