วันศุกร์, กันยายน 20, 2567

เป้ผ้า กองทุนบ้านฮ้องกอม่วง จ.ลำพูน ใช้เวลาเย็บ 3 เดือน สุดยอดสินค้าโอท็อป 5 ดาว

by Smart SME, 12 พฤศจิกายน 2560

กองทุนบ้านฮ้องกอม่วง กระเป๋าผ้า จังหวัดลำพูน เกิดขึ้นจากชาวเกษตรกรว่างเว้นจากการเก็บเกี่ยวจึงได้รวมตัวกันหารายได้เพิ่มให้กับครอบครัว โดยการทำกระเป๋าผ้า ซึ่งการตัดเย็บของที่นี่มีความประณีตมาก และ ยังออกแบบให้ใช้งานง่ายสะดวก ราคาก็ย่อมเยา ซึ่งสินค้าที่ทำให้กลุ่มนี้ได้รับโอทอป 5 ดาว นั่นก็คือเป้ผ้า ซึ่งขั้นตอนการทำเป้ผ้านั้นต้องใช้เวลาเย็บใบละ 3 เดือน เพราะต้องเย็บซ้ำแล้วซ้ำอีก ด้วยงานฝีมือที่ประณีต จึงทำให้กลุ่มกองทุนหมู่บ้านฮ้องกอม่วงติดอันดับของดีเมืองลำพูนไปอย่างง่ายดาย   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   [caption id="attachment_80527" align="alignnone" width="900"] เป้ผ้า[/caption]   [caption id="attachment_80528" align="alignnone" width="900"] กองทุนบ้านฮ้องกอม่วง กระเป๋าผ้า[/caption]   [caption id="attachment_80529" align="alignnone" width="900"] กระเป๋าผ้า[/caption]   [caption id="attachment_80530" align="alignnone" width="900"] กระเป๋าผ้า[/caption]

Mostview

ย้อนเส้นทาง Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดที่มี KFC เป็นคู่แข่งสำคัญ

เฟซบุ๊ก Texas Chicken Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่ดีของ Texas Chicken ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เราดีใจที่มีโอกาสได้เสิร์ฟความสุขให้กับทุกท่าน

คำตอบอยู่ที่นี่! เพราะอะไร OR ถึงเลือกปิดกิจการ Texas Chicken

หลังจาก Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติสหรัฐฯ มีอันต้องปิดฉากธุรกิจกว่า 9 ปีในประเทศไทย เหลือไว้แค่เพียงความทรงจำ โดยทุกสาขาจะปิดตัวลงวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย รู้จัก “DustBoy” รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

ครั้งนี้เราขอพาไปรู้จักกับผลงาน “เครือข่ายเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศ DustBoy สำหรับระบบเฝ้าระวัง PM2.5 ระดับชุมชน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนมาช้านาน

ไขกลยุทธ์ McDonald’s ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ทำตู้สั่งอาหาร สร้างทั้งรายได้-ประสบการณ์ลูกค้า

เมื่อพูดถึงแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง McDonald’s หากมองในแง่มุมของธุรกิจ หลายคนอาจมองว่านี่คือแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเมนูอย่างเบอร์เกอร์ ตลอดจนโปรโมชันต่าง ๆ ได้เข้าไปอยู่ในใจ

SmartSME Line