3 อาชีพเสี่ยงตกงานปี 2018 จะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


อาชีพที่เสี่ยงตกงานปี 2018

ความเปลี่ยนแปลงไปของโลก ทำให้พฤติกรรมของมนุษย์ไปเช่นกัน อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของพวกเรา หุ่นยนต์เข้ามาทำหน้าที่แทนมนุษย์ จึงทำให้บางบริษัทเลือกที่จะซื้อหุ่นยนต์หรือใช้เทคโนโลยีในการลดจำนวนบุคลากรรวมไปถึงเป็นการลดต้นทุนในการจ้างงานอีกด้วย

โดยอาชีพที่มีความเสี่ยงที่จะตกงานในปี 2561 มีดังนี้

1. พนักงานขาย  สาเหตุจาก : ช่องทางในการขายออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น แนวโน้มที่ผู้บริโภคจะช็อปปิ้งออนไลน์มีมากขึ้น ทำให้การมีพนักงานขายไม่จำเป็นในภายภาคหน้าเท่าไหร่นัก

2. พนักงานบัญชี  สาเหตุจาก : เทคโนโลยีต่างๆเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น นักซอฟแวร์มีการผลิตโปรแกรมเพื่อใช้ในการคำนวนค่าต่างๆเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทและผู้ประกอบการ ไม่แน่ว่าต่อไปพนักงานบัญชีอาจจะต้องตกงานโดยที่บริษัทสามารถคำนวนค่าต่างๆได้จากโปรแกรมเพียงไม่กี่โปรแกรม

3. นักวิเคราะห์ สาเหตุจาก : ความทันสมัยของเทคโนโลยี หุ่นยนต์ รวมไปถึงซอฟแวร์ต่างๆ ในอนาคตจะสามารถวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆได้ ซึ่งเราจะเห็นได้จากในต่างประเทศที่หุ่นยนต์สามารถวิเคราะห์ใบหน้าของคนได้แล้ว โดยที่เราจะสามารถรู้ได้เลยว่าคนๆนั้นรู้สึกหรือต้องการอะไร

รู้อย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ประกอบอาชีพเหล่านี้คงหนาวๆร้อนๆกันใช่ไหมคะ ทางที่ดีเราทุกคนไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตามควรรู้จักปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป มิเช่นนั้นโอกาสที่จะรอดคงมีน้อยลงทุกที