8 พฤติกรรมเสี่ยง ทำธุรกิจล้มเหลว


1. พูดแต่ไม่ลงมือทำ หลายคนฝันอยากที่จะมีธุรกิจส่วนตัว อยากที่จะมีเงินทอง อยากที่จะประสบความสำเร็จ อยากทำนู่นนี่เยอะไปหมด แต่เที่ยวพูดพรรณาถึงความฝัน แต่ไม่ยอมลงมือทำ บุคคลลักษณะนี้ไม่เหมาะที่จะทำธุรกิจ เพราะเอาแต่คิดไม่ลงมือทำสักที

2. ไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง ท่ามกลางการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือ การทำธุรกิจ ล้วนต่อสู้กันอย่างดุเดือด หากคุณเป็นคนที่ขี้เกียจ ไม่รู้จักพัฒนาตัวเอง โอกาสที่เด็กรุ่นใหม่จะแซงหน้าก็มีมาก โดยเฉพาะการทำธุรกิจที่ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ รวมไปถึงทักษะที่ต้องพัฒนาอยู่เสมอ มิเช่นนั้นธุรกิจอาจต้องสะดุดเมื่อคุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ สำหรับใครที่มีพฤติกรรมแบบนี้ก็อย่าลืมปรับปรุงตัวกันนะคะ

3. กลัวการล้มเหลว สำหรับใครที่อยากจะทำธุรกิจแต่กลัวความล้มเหลว กลัวว่าจะไม่ประสบความสำเร็จ คนประเภทนี้จะไม่สามารถทำธุรกิจอะไรได้ เพราะมัวแต่กังวล แต่หากใครมีพฤติกรรมนี้แต่อยากทำธุรกิจขอแนะนำให้ลองเริ่มต้นจากการซื้อแฟรนไชส์มาลองบริหารดูก่อน

4. ยึดติดกับความสำเร็จ ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าใครก็อยากที่จะประสบความสำเร็จ แต่อย่าลืมไปว่ากว่าที่ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องผ่านปัญหาและอุปสรรคมากมาย สิ่งสำคัญคือเมื่อไหร่ที่เราประสบความสำเร็จอย่าหลงระเริงและอย่ายึดติดกับความสำเร็จ แต่จงพยายามพัฒนาธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า อย่าหยุดที่จะพัฒนา

5. อยู่กับสิ่งเดิมๆ เทรนด์ของโลกหมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่แน่ไม่นอน แต่หากเรายังยึดติดในสิ่งที่เราคิด ไม่ตามเทรนด์อาจพาลให้ธุรกิจที่ทำเจ๊งไม่เป็นท่า ทางที่ดีต้องรู้จักตามเทรนด์ให้ทัน มิเช่นนั้นธุรกิจของคุณอาจถูกลอยคอ

6. สมาธิสั้น คนสมาธิสั้นส่วนใหญ่จะมีพฤติกรรมทำอะไรได้ไม่นาน ในแง่การทำธุรกิจคนสมาธิสั้นมักทำหลายสิ่งหลายอย่างมากจนเกินไป จนไม่รู้ว่าธุรกิจของคุณอะไรเด่น โฟกัสเยอะจนเกินไป

7. ชอบแก้ตัว คนประเภทนี้จะชอบหาเหตุผลมาลบล้างความผิดพลาดของตัวเอง ไม่ยอมที่จะแก้ไขอะไร ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่น่ากลัวสำหรับคนเป็นผู้ประกอบการ

8. คนธรรมดาเกินไป สำหรับคนประเภทนี้จะมีพฤติกรรม ชอบทำตามคำสั่ง ไม่ค่อยใช้ความคิด ไม่กล้าตัดสินใจด้วยตัวเอง ซึ่งไม่เหมาะที่จะทำธุรกิจ หากใครมีพฤติกรรมเหล่านี้ก็ลองปรับแก้ไขกันดูนะคะ

https://www.facebook.com/smartsme/videos/988505647966123/