เริ่มต้นขายออนไลน์ ทำไงให้ “โกอินเตอร์”


การขายออนไลน์ให้ก้าวสู่ตลาดโลก เริ่มต้นอย่างไร?? คงเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัยและอยากรู้คำตอบ แต่ก่อนที่เราจะมาหาคำตอบกันนั้น เราต้องย้อนมองดูตัวเองก่อนว่า สินค้าของเราคืออะไร? กลุ่มเป้าหมายเราคือใคร? สินค้าทุกชิ้นของเราได้มาตรฐานเดียวกันหรือไม่? ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าที่เราจะฝ่าฟันไปได้

คุณณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ได้ให้คำแนะนำช่องทางการขายออนไลน์ก้าวสู่ตลาดโลก ใจความว่า

ไม่ว่าเราจะขายสินค้าทางช่องทางใดก็ตาม ภาพลักษณ์ รูปร่าง หน้าตา รวมไปถึงคำอธิบายสินค้า สิ่งเหล่านี้ต้องสามารถดึงดูดลูกค้าได้ โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ ซึ่งลูกค้าไม่สามารถจับต้องสินค้าของเราได้ รูปภาพจึงต้องสวยงาม องค์ประกอบต้องดี รวมไปถึงคำอธิบายสินค้าต้องเข้าใจง่าย และราคาต้องชัดเจน

สำหรับช่องทางการขายนั้นมีหลากหลายช่องทางด้วยกัน เนื่องจากการขายของออนไลน์นั้นสามารถเข้าถึงคนจากทั่วโลกได้ มีทั้งเว็บไซต์ที่ทำการตลาดให้เรา อาทิเช่น Thailand mall และเว็บไซต์ที่ให้เราเป็นผู้ขายเอง อาทิเช่น kaidee , shopee , ebay เป็นต้น

ซึ่งหากผู้ประกอบการที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร มีแค่สินค้าที่ต้องการขาย ไม่รู้ว่าจะไปต่อยังไง ทาง Thailand Mall สามารถตอบโจทย์คุณได้ ตั้งแต่ถ่ายภาพ จัดองค์ประกอบ เขียนคำอธิบาย รวมไปถึงโปรโมทตามช่องทางต่างๆ ซึ่งจะทำให้สินค้าของคุณสามารถโลดแล่นไปยังต่างแดนได้

https://youtu.be/CCpHKGHMKys