6 สันดานของคนทำธุรกิจ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน!


 สันดาน ของคนทำธุรกิจ…มีไหมในตัวคุณ!!

ถ้าพูดถึงเรื่อง นิสัย คงจะเป็นพฤติกรรมที่เราสามารถปรับเปลี่ยนกันได้ แต่ถ้าหากพูดถึง สันดาน ของแต่ละคนแล้วนั้นกลับเป็นอุปนิสัยที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เป็นมาตั้งแต่เด็กจนแก้นิสัยนั้นๆไม่หาย

โดยคนทำธุรกิจส่วนใหญ่มักจะมีนิสัยที่ติดตัวมาคล้ายๆกัน เราไปดูกันว่า “สันดาน” ของคนทำธุรกิจส่วนใหญ่นั้นจะมีอุปนิสัยอย่างไร ไปดูกันเลย

1. ชอบเอาชนะ

นักธุรกิจไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มต้นหรือประสบความสำเร็จนั้นส่วนใหญ่มักจะมีนิสัยชอบเอาชนะ ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย โดยเฉพาะเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา คนเหล่านี้จะพยายามหาวิธีเอาชนะกับปัญหาจนได้

2. ชอบลงมือทำ ชอบสงสัย

เคยเห็นพฤติกรรมเหล่านี้ในตัวคุณไหม?? ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำไมไม่ลองทำแบบนั้น หากยังไม่มีใครลองทำ ตัวคุณเองก็จะลองทำในทันที ไม่รีรอให้เสียเวลา

3. ชอบความแตกต่าง 

ความเฉยเมย ถือเป็นนิสัยที่นักธุรกิจไม่พึงมี การเป็นนักธุรกิจที่ดีต้องรู้จักสร้างความแตกต่าง มีความสร่างสรรค์ พยายามลองทำสิ่งใหม่ๆ เพราะเมื่อไหร่ที่เราสามารถสร้างความแตกต่างได้นั้นแปลว่าเราสำเร็จไปอีกขั้น

4. ยึดติดเป้าหมาย

การทำธุรกิจต้องมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องทำให้ได้ ไม่ใช่ทำไปเรื่อยๆแบบไม่มีจุดหมาย พยายามคิดให้ใหญ่แล้วไปให้ถึง ไม่ว่าปัญหาและอุปสรรคจะมากน้อยแค่ไหนก็ต้องฝ่าฟันให้ไปถึงเป้าหมายให้จนได้

5. ชอบสร้างพันธมิตร

เมื่อเราเข้าสู่สนามธุรกิจแล้ว การสร้างคอนเนคชั่นกับผู้ค้ารายอื่นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการทำธุรกิจเป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำอยู่คนเดียวโดยไร้พันธมิตร ยิ่งเรามีพันธมิตรมากเท่าไหร่ โอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จก็มีเพิ่มมากขึ้น

6. ชอบเป็นผู้ให้

นักธุรกิจส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้นชอบเป็นผู้ให้ เพราะ การเป็นผู้ให้นั้นเป็นการแบ่งปันให้กับคนอื่น ซึ่งถือเป็นความสุขของนักธุรกิจ

https://www.facebook.com/YOSmartSME/videos/1790957744545252/