5 เทคนิค สร้างแบรนด์ ให้ผู้บริโภคจับต้องได้


5 เทคนิค สร้างแบรนด์อย่างไรให้ลูกค้ายอมรับ

เชื่อได้ว่าคำถามนี้เป็นคำถามสุดเบสิคที่หลายๆคนอยากรู้ ทว่าการสร้างแบรนด์ขึ้นมาไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างที่หวังไว้ ยิ่งมีคู่แข่งมาก โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็น้อย เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเทคนิคอะไรที่จะทำให้แบรนด์สามารถยืนหยัดอยู่รอดในยุคสมัยนี้ได้ ไปดูกันเลย

  1. ราคาต้องจับต้องได้
    การตั้งราคาขาย ราคาที่ตั้งควรไม่สูงหรือต่ำกว่ากว่าคู่แข่งจนมากเกินไป เพราะการแข่งขันในปัจจุบันมีสูงมาก บางทีสินค้ามีจุดขายแล้ว แต่หากตั้งราคาสินค้าสูงจนเกินไป ก็อาจทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าลดลง ราคาต้องตอบโจทย์ได้ว่า คุ้มค่า คุ้มราคา กับสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ
  2. กลุ่มเป้าหมายต้องมีความเชื่อมโยงกับสินค้า
    สินค้าที่จะขายได้ ต้องเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ซึ่งผู้ประกอบการต้องรู้ว่าสินค้าของเราเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายใด และควรนำสินค้าไปวางขายที่ใดเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดไว้
  3. ภาพลักษณ์ของแบรนด์ต้องสอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่ถูกสื่อออกมา
    การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้นต้องสื่อสารแบรนด์ออกไปตามช่องทางต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ของเรา ซึ่งการสื่อสารนั้นต้องเป็นการสื่อสารที่สามารถบอกภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ชัดเจน โดยภาพลักษณ์ที่สื่อไปยังผู้บริโภคกับภาพลักษณ์ของตัวแบรนด์ที่สร้างไว้ต้องไปในทิศทางเดียวกัน
  4. ภาพลักษณ์ของผู้ขายต้องดี 
    เชื่อได้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่นอกจากจะตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปลักษณ์ของสินค้าแล้วยังมองภาพลักษณ์ของคนขายด้วยว่ามีบุคลิกภาพอย่างไร มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ โดยบางครั้งผู้บริโภคอาจตัดสินใจซื้อสินค้าจากคนขายมากกว่าจากแบรนด์
  5. นำเสนอการขายด้วยเรื่องราว
    จะเห็นได้ว่าแบรนด์ดังๆทั่วโลกนั้นมีความเป็นมาของแบรนด์และสินค้าเป็นเรื่องราวเรื่องราวหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดให้ผู้ซื้อได้รับรู้ ซึ่งเรื่องราวสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าของคุณได้อีกด้วย