3 ฟีเจอร์ลับบน Facebook ค้าขายออนไลน์ต้องไม่พลาด


3 ฟีเจอร์ลับบน Facebook คนค้าขายออนไลน์ไม่ควรพลาด!

เฟสบุ๊ค สื่อโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในโลก ซึ่งเป็นสื่อที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นิยมใช้ นอกจากเป็นสื่อที่สามารถทำธุรกิจได้ฟรีแล้ว สื่อนี้ยังสามารถใช้งานได้ง่าย ความเสถียรในการใช้งานอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าหันมาให้ความสำคัญและลงโฆษณากับสื่อนี้เป็นจำนวนมาก

โดยวันนี้ ทางคุณอนันต์ สมสอาด ผู้เชี่ยวการตลาด เจ้าของ facebook fanpage sme jump จะมาบอกฟีเจอร์ลับในเฟสบุ๊ค ที่หลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก จะมีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

ฟีเจอร์ : การจัดการโฆษณา

โดยฟีเจอร์นี้เราจะสามารถ

  • สร้างและแสดงโฆษณา
  • กำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปยังผู้คนที่คุณให้ความสำคัญ
  • กำหนดงบประมาณในการโฆษณา
  • ดูประสิทธิภาพของโฆษณา
  • ดูข้อมูลสรุปการเรียกเก็บเงิน ประวัติการชำระเงิน และข้อมูลวิธีการชำระเงิน

ฟีเจอร์ : Shop

โดยฟีเจอร์นี้เฟสบุ๊คสร้างขึ้นมาสำหรับพ่อค้าแม่ขายโดยเฉพาะ ทำให้การค้าขายสามารถทำได้ง่าย เพียงแค่คุณใส่รายละเอียดสินค้า ราคา รูปภาพ ลูกค้าจะสามารถกดดูสินค้าร้านของเราได้ และเมื่อลูกค้ากดสั่ง รายการสินค้านั้นๆจะถูกส่งไปยังอินบ็อกของผู้ขาย ซึ่งง่ายและสะดวกเป็นอย่างมาก

ฟีเจอร์ : Template

สำหรับการทำเพจ ทางเฟสบุ๊คมีฟีเจอร์ Template ให้เหล่าผู้ทำธุรกิจได้เลือกใช้ ซึ่งหน้าตาแต่ละ Template ก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจของคุณ

แต่ถึงอย่างไร การทำเพจให้มีความน่าสนใจนั้นก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่เรานำเสนอไปยังกลุ่มเป้าหมาย หากเนื้อหาไม่โดนใจ ทำให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามไม่ได้ การปิดการขายก็สามารถทำได้ยาก ซึ่งทางรอดของการทำธุรกิจ อาจจะกระจายความเสี่ยงไปใช้สื่ออื่นๆเพิ่ม อาทิ ทวิตเตอร์ เว็บไซต์ อินตราแกรม ฯลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูว่าธุรกิจของคุณคืออะไร และสื่อไหนจะเหมาะและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากที่สุด

https://youtu.be/v5jfnXOc8Uw