7 เทคนิคการตลาดในยุค Digital Marketing ทำได้รวยแน่!!!


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบัน Social Media ถือว่ามีบทบาทอย่างมากในการดำเนินธุรกิจ ยิ่งในยุคทีใครก็มีสืออยู่ในมือ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ผู้ประกอบการจะใช้ช่องทางนี้ทำการตลาดในรูปแบบ Digital Marketing ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ปรกอบการเองควรจะมีหลักการในการทำตลาดบนโลกออนไลน์เพื่อให้ประสบความสำเร็จสูงสุด

7 เทคนิคการตลาดยุค Digital Marketing ทำได้รวยแน่!!!

1.ใช้ Social Media ให้เป็น

ปัจจุบันนี้ Social Media ถือเป็นเครื่องมื่อที่เข้าถึงกลุ่มผ๔้บริโภคมากที่สุดก็ว่าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการจึงหันมาให้ความสนใจกับกับช่องทางนี้ ในการขับเคลื่อนธุรกิจของตัวเอง ซึ่งมีรูปแบบให้เลือกใช้อยู่มากมาย ในส่วนรูปแบบที่ทุกคนคุ้นเคย คือ  facebook, Instagram, youtube, google เป็นต้น เหล่านี้นอกจากจะรวบรวมกลุ่มเป้าหมายไว้จำนวนมากแล้วผู้ประกอบการสามารถเลือกเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายอีกด้วย   

2.สร้างเว็บไซต์

หลังจากเริ่มดำเนินธุรกิจผ่านทาง Social Media ในช่องทางต่างๆแล้ว สิ่งต่อมาที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาและสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี คือ เว็บไซต์ ซึ่งในช่วงเริ่มธุรกิจอาจจะยังไม่มี แต่ถึงเวลาหนึ่งควรพัฒนาให้มีเว็บไไซต์เพื่อช่วยร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และสามารถซื้อขายออนไลน์ผ่านเว็บได้เลย อีกทั้งยังช่วยในการทำโฆษณา ทำให้เรามีตัวเลือกหรือฟังชันก์มากขึ้นในการเก็บข้อมูล  

3.สร้างทีม Digital Marketing

ทีม Digital Marketing ถือเป็นอีกหนึ่งฝ่ายที่สำคัญอย่างมากในบาครั้งเพียงแค่เจ้าของกิจการอาจมองตลาดไปออกทุกด้าน ดังนั้นการมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญจะทำให้ธุรกิจนั้นๆเหนือกว่าคู่แข่ง และสามารถวางกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย   

4.ระบบ E-payment ต้องใช้สะดวกง่ายและเร็ว

ระบบ E-payment คือ การจ่ายเงินหรือทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ผ่านเครื่องมือทันสมัย ธุรกิจบางธุรกิจ อาจจะมีการให้บริการลูกค้าแบบซื้อขายผ่านออนไลน์ได้ ผ่านเว็บ ผ่านแอพ ซึ่งระบบที่เราตั้งขึ้นนั้น ต้องสะดวก ใช้ง่าย และรวดเร็ว ลูกค้าจะได้ไม่รู้สึกว่าการจ่ายเงินเป็นเรื่องยาก เยอะขั้นตอน และทำให้เปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้นๆ ผู้ประกอบการจึงต้องทำให้สะดวกและรวดเร็วที่สุดในการจ่ายเงิน  

5.CONTENT โดนๆ 

ปัจจุบันการแข็งขันที่จะสร้าง CONTENT ออกมาให้ดี ให้โดน มีสูงมาก  เพราะคอนเทนเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้สนใจในแบรนด์นั้นๆ การที่มี CONTENT ที่ดีจะทำให้ผู้บริโภคอยากติดตาม เป็นการสร้าง Brand loyalty อีกทางด้วย ถ้าคิดไม่ออกว่าจะผลิต CONTENT อะไร ลองคิดดูว่า อยากให้ข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ หรือ ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้บริโภคได้ ก็สามารถสร้างเป็น CONTENT ออกมาได้ ซึ่งมีตัวเลือกอยู่มากมายให้ และรูปแบบวิธีอีกเยอะให้ผู้ประกอบการเลือกทำ  

6.สร้าง Engagement

เป็นสิ่งสำคัญมากการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในโลกออนไลน์นั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งทีjจะต้องทำ ไม่ใช่มุ่งขายสินค้าอย่างเดียวเพราะจะทำให้ดู hard sell เกินไป ผู้ประกอบการอาจจะสร้าง CONTENT ที่ให้ประโยชน์หรือให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น หรือ ทำ CSR หรือ อัพเดทข่าวสารทั่วไปที่เกี่ยวกับแบรนด์ด้วย ในบางครั้งอาจจะเป็นโพสต์ให้ความบังเทิง ที่แบรนด์ทำขึ้นมาเองก็ได้ การที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมำให้เกิดความผูกพัน และรู้สึกดี กับแบรนด์มากขึ้นอีกด้วย ถ้าเปรียบแบรนด์เป็นคน ก็เหมือนสนิทกันมากขึ้น และจะกลายเป็น Brand Loyalty ในที่สุด  

7.ทำโฆษณาใน Social Media

หลังจากที่เลือกใช้ Social Media ต้องศึกษาการทำโฆษณาของแต่ละ Social ด้วย ทั้ง Facebook Ads , Instagram Ads , Google Adwords เป็นต้น เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง คลิก facebook