BAM เปิดศูนย์เยียวยาสมานฉันท์ ช่วยลูกค้า-ประชาชนแก้ไขปัญหาหนี้สิน
BAM เปิด “ศูนย์เยียวยาสมานฉันท์ BAM Remedy Center (BRC)” หวังขยายโอกาสให้ลูกค้า-ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการไกล่เกลี่ย การฟื้นฟู และช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินได้อย่างเท่าเทียมโดยไม่จำกัด มูลหนี้ เผยตลอดระยะเวลา 26 ปี BAM ให้โอกาสลูกหนี้กว่า 164,486 ราย รวมภาระหนี้ 508,790 ล้านบาท ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เปิดโอกาสให้ลูกหนี้เจรจาปรับโครงสร้างหนี้อย่างเป็นธรรม ด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรน นางทองอุไร ลิ้มปิติ ประธานกรรมการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 26 ปีที่ผ่านมา BAM ได้ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างหลักของระบบการเงินไทย ในบทบาท “แก้มลิง” ที่ช่วยรองรับและบริหารจัดการหนี้เสียให้สถาบันการเงินของประเทศ ด้วยการรับซื้อรับโอนหนี้อย่างมืออาชีพ ควบคู่กับการเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ทุกกลุ่มเจรจาปรับโครงสร้างหนี้อย่างเป็นธรรม เพื่อให้สามารถนำทรัพย์สินซึ่งเป็น ที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน หรือกิจการ กลับคืนไปด้วยเงื่อนไขที่ผ่อนปรน ทั้งนี้ การจัดตั้ง ศูนย์เยียวยาสมานฉันท์ […]



โดยใบสั่งแบบมีบาร์โค้ด ได้เริ่มใช้มาตั้งแต่ 16 ธ.ค.60 มีส่วนที่เพิ่มขึ้นมาจากใบสั่งแบบเดิมคือ บาร์โค้ด ซึ่งผู้ได้รับใบสั่งต้องรอจ่ายค่าปรับหลังผ่านไปแล้ว 2 วัน เพื่อให้ตำรวจนำข้อมูลจากใบสั่งในแต่ละวันไปลงบันทึกในระบบกลางที่เรียกว่า Police Ticket Management หรือ PTM ซึ่งเป็นระบบที่เชื่อมต่อกับธนาคาร สิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถนำไปสแกนเพื่อจ่ายค่าปรับผ่านธนาคาร เอทีเอ็ม หรือโมบายแบงก์กิ้งของกรุงไทยได้ทั่วประเทศ แต่ข้อจำกัดของใบสั่งแบบมีบาร์โค้ด คือ ทำให้ขั้นตอนการทำงานของตำรวจเพิ่มมากขึ้น