โอกาสและศักยภาพของตลาดกลุ่ม LGBT ฟิลิปปินส์


ฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่ค่อนข้างเปิดกว้าง ยอมรับกลุ่ม LGBT และมีกิจกรรมรณรงค์สิทธิ LGBT จากหลายภาคส่วนในปัจจุบัน

Pew Research Center สถาบันวิจัยจากสหรัฐอเมริกา ทำการสำรวจเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับกลุ่มรักร่วมเพศในปี 2556 พบว่า

  • ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ยอมรับกลุ่มรักร่วมเพศเป็นอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชียแปซิฟิก
  • ผู้ตอบแบบสอบถามกว่าร้อยละ 73 มองว่า กลุ่มรักร่วมเพศควรได้รับการยอมรับในสังคม
  • วัยหนุ่มสาว และผู้หญิงมีแนวโน้มยอมรับในเรื่องนี้ได้
  • นอกจากนั้น สื่อฟิลิปปินส์ก็เริ่มยอมรับกลุ่ม LGBT มากขึ้นด้วย

Project Pink บริษัทวิจัยในฟิลิปปินส์ ชี้ว่าผู้อยู่อาศัยในมะนิลาร้อยละ 5 ระบุว่าเป็นกลุ่ม LGBT ซึ่งมีกว่า 600,000 คน และยังไม่นับรวมกลุ่มที่ไม่เปิดเผย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมากกว่ากลุ่มชายหญิงทั่วไปอีกด้วย ทั้งยังเป็นผู้ตัดสินใจสำคัญในครอบครัวอีกด้วย โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้ นิยมซื้อเสื้อผ้า รองเท้า น้าหอมและผลิตภัณฑ์ Personal care มากกว่ากลุ่มอื่น และติดแบรนด์มากกว่ากลุ่มชายหญิงทั่วไป ปัจจุบัน เริ่มมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม LGBT มากขึ้น โดยแบรนด์ที่ใช้โฆษณากับกลุ่มนี้ ได้แก่ Bench, UBER และเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ SMART และ Globe