งบน้อยร้อยล้านวิว! ปลดล็อกพลังการตลาดอย่างชาญฉลาดในยุคดิจิทัล
ในการทำธุรกิจสมัยใหม่ มักมีความเข้าใจว่า ‘งบประมาณ’ คือหัวใจสำคัญที่กำหนดความสำเร็จของพลังการตลาด ยิ่งมีงบมาก ยิ่งเข้าถึงผู้คนได้มาก สร้างแบรนด์ได้เร็ว แต่ความจริงแล้ว งบการตลาดเป็นเพียง “เครื่องมือ” ที่ช่วยเร่งเท่านั้น ไม่ใช่ “ตัวชี้วัด” ความฉลาดทางการตลาดทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้ผู้ประกอบการ SME หรือสตาร์ทอัพที่มีเงินทุนจำกัดรู้สึกท้อแท้และยอมแพ้ไปก่อน แม้จะมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ แต่ในโลกดิจิทัลปัจจุบัน โอกาสไม่ได้ถูกผูกขาดไว้กับนายทุนใหญ่เสมอไป คุณภาพของคอนเทนต์ และความแม่นยำในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีน้ำหนักมากกว่าปริมาณเงินที่ใช้เสียอีก โดยการตลาดที่ยอดเยี่ยมคือการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ใช่แค่การทุ่มเงินลงไป ดังนั้น “งบน้อย” จึงไม่ใช่จุดอ่อน แต่เป็นโจทย์ที่บังคับให้คุณต้อง “คิดให้ฉลาด” ยิ่งกว่าเดิม แน่นอนว่าวิธีการทำการตลาดด้วยงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้งบประมาณต้องเน้นไปที่กิจกรรมที่วัดผลได้จริง ประหยัด และเกิดความคุ้มค่า ผ่านวิธีการเหล่านี้ – การตลาดด้วยเนื้อหา (Content Marketing) เป็นหัวใจ: สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าและตอบโจทย์ปัญหาของลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบทความ, วิดีโอสั้น, หรืออินโฟกราฟิก ลงทุนเวลาและความคิดสร้างสรรค์ แทนเงินทุน – SEO […]



2.หลังจากนั้นจะพบหน้าโปรโมทของ Lazada ไม่ว่าจะเป็น ค่าคอมมิชชั่น, สิ่งที่ผู้ขายจะได้รับ รวมถึงเหตุผลที่คุณต้องมาขายสินค้าบน Lazada เมื่ออ่านเสร็จเรียบร้อยให้กดคลิก มาร่วมเป็นร้านค้าตอนนี้ หลังจากนั้นให้กรอกรายละเอียดในช่องต่างให้ครบถ้วน ตามรูปภาพดังต่อไปนี้
3.หลังจากนั้นจะเป็นการเข้าสู่ระบบ Seller Center ซึ่งเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าระบบหลังบ้านนั่นเอง โดยผู้ขายจะล็อกอินแบบอัตโนมัติ เมื่อลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อย และให้คลิกที่หัวข้อ “เพิ่มสินค้า”
4.ทำตาม 5 ขั้นตอนให้เรียบร้อย โดยผู้ขายสามารถเรียนรู้วิธีทำได้จาก
5.ต่อมาทำการคลิกหัวข้อ “ทำการอบรม” เพื่อเรียนรู้วิธีการใช้ระบบ Seller Center จากอีเมลที่ได้รับหลังการสมัคร
6.เมื่อทำการอบรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกเข้าที่หัวข้อ “บัญชีธนาคาร” เพื่อกรอกรายละเอียดข้อมูลธนาคาร
7.หากผู้ขายดำเนินการตามที่ให้มาแล้ว จะมีเครื่องหมาย “ถูกต้อง” แสดงขึ้นมาเป็นที่เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย 