รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
หากเอาประโยคนี้มาเปรียบกับผู้ที่ทำธุรกิจ SME คงต้องนิยาม นามบัตร ว่า เป็นเสมือนประตูบานแรกที่ผู้ประกอบการใช้เปิดออกไปเพื่อใช้ทำความรู้จักลูกค้าของคุณ เพราะนามบัตรที่คุณใช้ ไม่ว่าจะให้ใคร ก็เปรียบได้กับเป็นการแสดงถึงตัวตนของคุณเองที่อยู่ในพื้นที่เล็กๆ ให้คุ้มค่ามากที่สุด ไม่ต้องเยอะ แต่มากประโยชน์ หรือที่เทรนก์ในยุคนี้เรียกสไตล์เหล่านี้ว่า มินิมอล (Minimal) น้อย แต่ มาก นามบัตรจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดที่ผู้ทำธุรกิจต้องให้ความสนใจ ใส่ใจ เลือกสิ่งที่ใช่เพื่อบ่งบอกตัวตนของคุณให้ได้มากที่สุด แล้วจะดีแค่ไหน? ถ้านามบัตรของคุณที่แจกจ่ายไปมีคนเห็นคุณค่าเอาไปเก็บไว้และไม่ถูกโยนถังขยะเพียงเพราะว่า เป็นเพียงกระดาษเล็กๆ ใบเดียว
วันนี้ Smart SME ได้ทำการรวบรวมเอา Design ของนามบัตรสวยๆ เก๋ๆ มีคอนเซปต์ตอบโจทย์ธุรกิจหรือสินค้า ที่แค่ดูก็รู้ได้ถึงธุรกิจที่ทำอยู่ เผื่อไว้เป็นไอเดียให้คุณเอาไปเป็นแนวทางเพื่อปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจกันดูค่ะ
Saurce : Pinterest