ภัยใกล้ตัว! หากเสียบหูฟัง พร้อมชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือในเวลาเดียวกัน


เชื่อว่าใครหลายคน ณ ที่นี่คงมีพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือที่เหมือนกัน คือชอบเสียบสายหูฟังเพลง พร้อมเสียบที่ชาร์จไปพร้อมกัน ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าการกระทำเหล่านี้ ส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อตัวคุณเองอย่างแน่นอน ไล่ตั้งแต่ผลกระทบที่มีต่อสมอง ระบบประสาท และหากเกิดกรณีไฟฟ้าช็อต จะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่ เรามาร่วมหาคำตอบกันครับ

แม้ปัจจุบันจะไม่มีงานวิจัยชิ้นไหนออกมายืนยันแบบ 100% ว่าคลื่นโทรศัพท์มือถือนั้นมีอันตรายที่จะส่งผลให้เกิดเป็นโรคมะเร็ง หรือเนื้องอกในสมองได้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับไฟฟ้าเกิดลัดวงจร ไฟฟ้ารั่ว หรือร้ายแรงไปกว่านั้น คือเกิดระเบิด ซึ่งเป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจากการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งคุณมีพฤติกรรมชอบเสียบหูฟังเพลงพร้อมกับชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยยิ่งมีสุ่มเสี่ยงเข้าไปใหญ่ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าสายหูฟังจะเป็นตัวนำ และรับสัญญาณไฟฟ้าที่รั่วเข้าสู่หูรูของคุณ และสิ่งที่ตามมาคือความรุนแรงที่จะกระทบกระเทือนต่อสมองได้ โดยมีอาการตั้งแต่ มึนงง ชัก ปวดหัว หมดสติ รวมถึงมีอาการเรื้อรังตามมา คือกลายเป็นคนขี้ลืมไปในที่สุด

ทั้งนี้ คุณสามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้ โดยการสร้างวินัยให้กับตัวเองด้วยการหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นระยะเวลานาน และไม่ควรใช้หูฟังเพลงไปพร้อมกับชาร์จโทรศัพท์มือถือไปในเวลาเดียวกัน

ข้อมูลจาก paolohospital