รู้จัก “ฉลากเขียว” เครื่องหมายช่วยสะท้อนความยั่งยืนของแบรนด์ต่อสิ่งแวดล้อม
ฉลากเขียวของประเทศไทย ริเริ่มขึ้นโดยองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Thailand Business Council for Sustainable Development, TBCSD)
โดยเป็นการรวบรวมข่าวสารโครงการและกิจกรรมส่งเสริม SME ของภาครัฐไว้ ณ ที่เดียว เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ SME ให้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้มากขึ้น เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับ SME อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับงาน “SME ONE FEST 2018” ที่ผ่านมา ยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 750 คู่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง สสว. ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ และช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน สสว. ได้ส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจแล้วกว่า 1,800 คู่”
พร้อมกันนี้ ภายในงาน ยังได้จัดกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ อาทิ หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไรในยุคออนไลน์” โดย คุณปฤณ จำเริญพานิช, หัวข้อ “พูดอย่างไรให้รวย” โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย
สำหรับการเปิดตัว เว็บไซต์ SME ONE มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการผลักดันให้เกิดการพัฒนาของเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากหลายโครงการที่ผ่านมา ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้ประกอบการตามวงจรธุรกิจ ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง ผ่านทางหน่วยร่วมดำเนินการ ทั้งจากภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา และศูนย์บริการเอสเอ็มอีครบวงจร (SME One-stop Service Center : OSS) ของ สสว. รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการให้เข้าถึงข้อมูล องค์ความรู้ แบบครบวงจร เบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาใช้บริการมากกว่า 180,000 ราย