มะพร้าว กล้วย ลุยตลาดจีน FHW 2018 คาดยอดขาย 32 ล้าน


สสว. ร่วมกับ สถาบันอาหาร จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด SME ต่อเนื่อง ล่าสุด ยกทัพ SME 17 เครือข่ายในกลุ่มอุตสาหกรรมมะพร้าวและกล้วย ออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์และเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรมรวม 236 คู่เจรจา ในงาน FHW 2018 ประเทศจีน

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า กิจกรรมพัฒนาเครือข่ายมะพร้าวและเครือข่ายกล้วย ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ล่าสุดได้นำ ผลิตภ้ณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ  ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัยมาประยุกต์เพื่อเพิ่มมูลค่า

ร่วมออกบูธแสดงผลิตภ้ณฑ์และจับคู่เจรจาธุรกิจกับเทรดเดอร์ผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรม ภายในงาน FHW 2018 (Food Hospitality World) ณ China Import and Export Fair Pazhou Complex เมืองกวางโจว ประเทศจีน

โดยน้ำมะพร้าวสดพร้อมดื่ม กะทิผง น้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อฟรีซดราย นมมะพร้าว และนมมะพร้าวอัดเม็ด ได้รับความนิยมสูงเป็น 5 อันดับแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว ส่วนผลิตภัณฑ์จากกล้วย ตลาดให้ความสนใจทองม้วนกล้วย  ผงกล้วยบรรจุแคปซูล แป้งกล้วยน้ำว้า ไซรัปกล้วย และแป้งกล้วยเอนไซม์

ในภาพรวมสามารถผลักดันให้เกิดการเจรจาธุรกิจได้ 236 คู่เจรจา คาดว่าภายในหนึ่งปีจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 32 ล้านบาท  แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวราว 24.6 ล้านบาท และจากกล้วยราว 7.7 ล้านบาท

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายในประเทศระหว่างวันที่ 20 – 23 ก.ย. 2561 ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดโครงการปี 2561 เป็นการออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก 17 เครือข่ายมะพร้าวและกล้วย ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้วชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซาปิ่นเกล้า โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง  ผู้แทนจำหน่ายสินค้า และผู้สนใจทั่วไปสามารถเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในราคาพิเศษ

ข่าวอื่นๆ คลิก