Indomie แบรนด์มาม่าผู้ครองตลาดอินโดฯ มากกว่า 50 ปี ขายดีทำเงินแสนล้าน
Indomie แบรนด์มาม่าสัญชาติอินโดนีเซีย ที่ทำธุรกิจยาวนานมามากว่า 50 ปี จนตอนนี้ยังไม่มีใครมาล้มแชมป์ แถมขายดีกว่าแบรนด์นอกอีก ปฏิเสธไม่ได้ว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือบางคนเรียกว่า “มาม่า” เป็นอาหารที่รับประทานง่ายสะดวกต่อการทำ จึงกลายเป็นอาหารที่ใครต่อใครต้องมีไว้ติดบ้าน เมื่อมองดูสถิติจำนวนผู้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อ้างอิงข้อมูลจาก WINA พบว่าอินโดนีเซียอยู่ในอันดับ 2 มีจำนวนการกินคิดเป็น 14,500 ล้านห่อปี แน่นอนว่านี่จึงเป็นตลาดที่สร้างโอกาสให้กับใครต่อใครที่อยากทำธุรกิจนี้ Indomie แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ก่อตั้งโดยกลุ่มซาลิม บริษัทยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย เมื่อปี 1972 จากวันนั้นมาถึงวันนี้แบรนด์ยังครองใจเป็นอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด ด้วยจุดเด่นเรื่องรสชาติ และราคาที่เข้าถึงง่าย จึงเป็นที่รักของชาวอินโดฯ ที่ต้องติดไว้แม้จะอยู่ใน และต่างประเทศ โดยธุรกิจขยายสินค้าไปวางจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ด้วยกำลังการผลิต 19,000 ล้านแพ็คต่อปี แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอินโดฯ รายนี้ ผลิตโดย PT. Indofood CBP Sukses Makmur ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวแรกคือรสซุปไก่ ที่ถูกใจคนอินโดนีเซีย ณ เวลานั้น ปัจจุบันแบรนด์ยังเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมายาวนานกว่า […]